mạng lưới cáp quang dưới đáy biển

  • Kinh ngạc 10 bức ảnh lịch sử chưa một lần hé lộ Kinh ngạc 10 bức ảnh lịch sử chưa một lần hé lộ
    Nhiều bức ảnh lịch sử ghi lại những khoảnh khắc, sự kiện đắt giá nhưng ít người biết đến.
  • Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ" Truyền thuyết về loài "rắn biển khổng lồ"
    Tháng 7/1897, tàu chiến Pháp Avalanche đã đụng độ quái vật biển được gọi là "rắn biển khổng lồ" đến 3 lần trong vịnh Along. Đại bác được nã rần nhưng không chạm được nó. Trước Avalanche, những con tàu khác cũng đã gặp "rắn biển khổng lồ". Kể từ đó, "rắn biển" trở thành một trong các bí ẩn lớn nhất của động vật học...
  • Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda
    Sau bao nhiêu biến cố, nhiều điều kì bí xảy ra, ngày hôm nay, bí mật về tam giác quỷ Bermuda đã được các nhà khoa học đưa ra ánh sáng với những bằng chứng khoa học cụ thể, rõ ràng.
  • 5 sát thủ không ngờ trong tự nhiên 5 sát thủ không ngờ trong tự nhiên
    Tạm quên đi những hàm răng sắc nhọn của loài cá mập hay những cú vồ với sức mạnh khủng khiếp của loài sư tử, hổ báo bởi 5 sát thủ dưới đây cướp đi tính mạng của nạn nhân một cách nhẹ nhàng và không cần tới một chiến thuật săn mồi.
  • Tộc người đầu tiên tiến hóa để lặn sâu 70 mét Tộc người đầu tiên tiến hóa để lặn sâu 70 mét
    Người Bajau hiện sống ở Indonesia sở hữu lá lách lớn khác thường phù hợp với hoạt động bắt cá dưới biển.
  • Quái vật hồ Nix Quái vật hồ Nix
    Một ngày xuân năm 1802, một nông dân đang cắt cỏ bên hồ bỗng thấy một con quái vật nhô đầu khỏi mặt nước, bơi bằng một chiếc vây chân to và ngắn, sau đó biến mất...
  • Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào những ngày rụng trứng. Tuy nhiên, làm thế nào để tính được ngày rụng trứng trong khi chu kỳ kinh nguyệt lại không đều? Lúc nào là thời kỳ dễ thụ thai?
  • Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây
    Động cơ lượng tử hay động cơ phản hấp dẫn của người Nga được cho là sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo khoa học - công nghệ thế kỷ 21.
  • Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai
    Trong các hướng dẫn y tế từ trước đến nay, những sản phụ bị sảy thai thường được khuyến cáo chỉ nên có bầu trở lại sau ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của trường Đại học Aberdeen (Anh) đối với 30.000 phụ nữ lại cho kết quả ngược lại.