mexico

  • Phát hiện loại kháng sinh mới trong rừng nhiệt đới Phát hiện loại kháng sinh mới trong rừng nhiệt đới
    Nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại kháng sinh do vi khuẩn có trong đất sản sinh ra từ rừng nhiệt đới Mexico, có thể giúp tạo ra lợi khuẩn thực vật, cũng như giúp tổng hợp một số hợp chất lợi khuẩn mới.
  • Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ
    Đây là một trong những đề xuất hợp tác KHCN trong chuyến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vào sáng 13/1/2012 của Chủ tịch Thượng viện Mexico, ngài Jose Gonzalez Morfin.
  • Diện tích rừng bị phá ở Mexico tăng nhanh trong 10 năm Diện tích rừng bị phá ở Mexico tăng nhanh trong 10 năm
    Từ năm 2005 tới nay, trung bình mỗi năm diện tích rừng của Mexico bị thu hẹp 155.000 hécta. Quốc gia Bắc Trung Mỹ này xếp thứ 21 trên thế giới về diện tích rừng bị mất, chiếm gần 29% tổng diện tích rừng hiện có.
  • Vì sao trận động đất ở Mexico không gây thảm họa? Vì sao trận động đất ở Mexico không gây thảm họa?
    Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra trưa 20/3 tại Mexico chỉ để lại hậu quả không đáng kể đối với người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng, đặc biệt là không có người chết, là do các yếu tố địa chất và những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu được chuẩn bị từ trước, kể từ sau trận động đất kinh hoàng năm 1985, làm khoảng 10.000 người thiệt mạng.
  • Video: Cá khủng nhảy qua thuyền, vẫy đuôi "trêu ngươi" cần thủ Video: Cá khủng nhảy qua thuyền, vẫy đuôi "trêu ngươi" cần thủ
    Con cá nặng hơn 40kg bất ngờ nhảy qua thuyền, bay qua mặt người đàn ông khiến người xem không khỏi kinh ngạc.
  • Diện tích "nước chết" tại Vịnh Mexico tăng kỷ lục Diện tích "nước chết" tại Vịnh Mexico tăng kỷ lục
    Dựa trên các dữ liệu chính phủ, các nhà khoa học Mỹ ngày 26/6 cảnh báo diện tích vùng "nước chết" tại vịnh Mexico có thể gia tăng kỷ lục trong năm nay, do hậu quả của ô nhiễm môi trường.
  • Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi Mexico Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi Mexico
    Đêm 21/1, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richterđã gây chấn động vùng biển ngoài khơi phía Nam Mexico. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong, thiệt hại cũng như cảnh báo sóng thần được ban bố.
  • Mexico sẽ không còn sông băng? Mexico sẽ không còn sông băng?
    Theo ông Delgado, nhiệt độ đóng băng, cho phép băng tồn tại trên đỉnh núi tuyết ở các ngọn núi lửa ở Mexico, sắp vượt ngưỡng cho phép và điều này sẽ dẫn đến hiện tượng băng tan chảy.