núi lửa Mayon phun trào

  • Cách sơ cứu khi bị bỏng Cách sơ cứu khi bị bỏng
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất... Tùy từng tác nhân gây bỏng mà ta có cách xử lý vết bỏng khác nhau để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.
  • “Siêu núi lửa” hình thành nhanh hơn ta tưởng “Siêu núi lửa” hình thành nhanh hơn ta tưởng
    Những núi lửa lớn nhất trên Trái đất, hay còn gọi là “siêu núi lửa”, chỉ mất vài trăm năm để hình thành và phun trào chứ không phải hàng trăm nghìn năm như các nhà khoa học trước nay vẫn nghĩ. Thông tin trên được đăng tải trên tạp chí khoa học Public Library of Science ONE, dẫn kết quả nghiên cứu mới đây của các n
  • Siêu núi lửa có khả năng gây tận thế đang hình thành  Siêu núi lửa có khả năng gây tận thế đang hình thành
    Các nhà địa chất Mỹ phát hiện một núi lửa siêu lớn đang hình thành gần New Zealand và nó có khả năng gây tuyệt chủng diện rộng nếu phun trào.
  • Hiện tượng kỳ lạ bên trong núi lửa nguy hiểm nhất nước Mỹ Hiện tượng kỳ lạ bên trong núi lửa nguy hiểm nhất nước Mỹ
    Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những sự việc kỳ lạ bên trong núi lửa Helens ở Washington. Ngọn núi lửa này từng phun trào những đợt rất mạnh mẽ trong quá khứ, nhưng giờ đây phần bên trong của nó rất lạnh lẽo.
  • Cận cảnh hòn đảo mới hình thành trên Biển Đỏ Cận cảnh hòn đảo mới hình thành trên Biển Đỏ
    Các vận động và sự phun trào mạnh mẽ của một ngọn núi lửa dưới đáy đại dương đã dẫn tới sự hình thành lên một hòn đảo mới tại Biển Đỏ.
  • Cảnh báo về núi Phú Sĩ Cảnh báo về núi Phú Sĩ
    Ngọn núi cao 3.776m, biểu tượng của xứ sở Phù Tang, trên thực tế là một núi lửa còn hoạt động, và lần phun trào cuối cùng diễn ra vào năm 1707, được gọi là đợt phun trào Hoei.
  • Nguy hiểm núi lửa Indonesia rung chuyển 500 lần/ngày Nguy hiểm núi lửa Indonesia rung chuyển 500 lần/ngày
    Thông tin từ Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết cơ quan đã ghi nhận mỗi ngày có 500 cơn địa chấn xảy ra xung quanh núi lửa Mount Agung ở đảo Bali, Indonesia.