nấm nhật bản

  • Nhật phóng vệ tinh vào vũ trụ Nhật phóng vệ tinh vào vũ trụ
    Tên lửa của Nhật mang theo vệ tinh đã được phóng thành công vào vũ trụ, đây là lần thứ hai Nhật phóng vệ tinh trong một tháng qua. Tên lửa H-2A được phóng lên từ miền nam Nhật bản, chở theo một vệ tinh nặng 4,6 tấn nhằm điều khiển lưu không và thăm dò
  • Nhật Bản phóng vệ tinh thiên văn tự chế tạo Nhật Bản phóng vệ tinh thiên văn tự chế tạo
    Hôm qua (22/02), tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura nằm ở phía tây Nam Nhật Bản, cơ quan vũ trụ Nhật Bản đã phóng thành công vệ tinh thiên văn lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy M5 do Nhật Bản tự chế tạo. Vệ tinh sử dụng tia hồng ngoại Astro-F có kích thước 1,9m x 3,7m v&agrav
  • Thiết bị dự báo bão từ Thiết bị dự báo bão từ
    Lần đầu tiên, trái đất có một hệ thống cảnh báo sớm hiện tượng bùng nổ theo chu kỳ của mặt trời. Ngày 22/9 tới đây, vệ tinh Solar B do Nhật Bản, Mỹ và Anh cùng chế tạo sẽ được phóng lên từ Trung tâm Uchinoura ở miền nam Nhật Bản.
  • Bão Man-Yi vào Nhật Bản, hơn 300 chuyến bay bị hủy Bão Man-Yi vào Nhật Bản, hơn 300 chuyến bay bị hủy
    Hôm qua (13-7), cơn bão Man-Yi tràn vào đảo Okinawa miền Nam Nhật Bản, gây mất điện làm ảnh hưởng đến hàng chục ngàn hộ gia đình và hàng trăm chuyến bay bị hủy. Cơn bão này cũng khiến 7 người bị thương.
  • Nhật Bản hủy 128 chuyến bay vì bão Nhật Bản hủy 128 chuyến bay vì bão
    Sáng nay (2-8), chính quyền đảo Kyushu ở miền Nam Nhật Bản đã phát cảnh báo lũ khi cơn bão Usagi với sức gió hơn 200 km/h tiến đến nơi đây. 128 chuyến bay trên hòn đảo này đã bị hủy.
  • Nhật Bản: Tìm thấy sọ khủng long 85 triệu năm Nhật Bản: Tìm thấy sọ khủng long 85 triệu năm
    Các nhà khoa học vừa thông báo bộ xương sọ khủng long tìm thấy tại vùng núi Mifune, quận Kumamoto, tây nam Nhật Bản được xác định là thuộc loài khủng long ăn cỏ có tên hadrosaurid, có mặt cách đây khoảng 85 triệu năm.
  • Điện hạt nhân VN: An toàn lên hàng đầu Điện hạt nhân VN: An toàn lên hàng đầu
    Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) mới đây, ngày 19/10/2011, đã phối hợp với Bộ Kinh tế- Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tổ chức Hội thảo “Việt Nam- Nhật Bản về an toàn điện hạt nhân” tại Hà nôi.
  • Video: Núi lửa phun trào dữ dội tại Nhật Bản Video: Núi lửa phun trào dữ dội tại Nhật Bản
    Núi lửa Sakurajima ở miền nam Nhật Bản đã phun trào sang ngày thứ 2, phun tro và đá nóng lên cao 2km trên bầu trời. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay đợt phun trào hôm thứ 1 là mạnh mẽ nhất kể từ năm 2009. Những viên đá to bằng bàn chân đã bắn xa cách miệng núi lửa khoảng 2km
  • Nghiên cứu giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu Nghiên cứu giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu
    Ngày 21/3, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Phát triển Việt Nam (VDIC) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Cách mạng xanh phát triển nâng cao năng suất nông nghiệp", với sự tham dự của đại biểu 6 nước Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Philippines và Ấn Độ.
  • Phát hiện xương người niên đại 12.000 năm ở Nhật Phát hiện xương người niên đại 12.000 năm ở Nhật
    Bảo tàng tỉnh Okinawa ngày 19/10 cho biết đã phát hiện xương người và thú cũng như các công cụ bằng đá thạch anh có niên đại carbon phóng xạ 12.000 năm tại một hang đá ở thành phố Nanjo, tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.