nano covax

  • Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển loại vật liệu nano thông minh có thể tiêu diệt chế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể.
  • Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại
    Trong khi dùng các tấm biển hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển chúng thành năng lượng, các nhà nghiên cứu thuộc phòng thí nghiệm quốc gia Idaho, Mỹ đã thí nghiệm một biện pháp thu thập mới: sử dụng tia hồng ngoại để thu được năng lượng năng suất cao chưa từng thấy.
  • Cây phát sáng thay đèn Cây phát sáng thay đèn
    Các nhà khoa học Đài Loan đã phát minh ra một phương pháp biến lá cây thành những diot quang sinh học (bio-photodiode)...
  • Thu hồi 100% kim loại quý bằng công nghệ mới Thu hồi 100% kim loại quý bằng công nghệ mới
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện công nghệ hoàn toàn mới giúp phân tách hiệu quả vàng, bạc, đồng… ra khỏi đá và quặng, với tỷ lệ thu hồi đạt xấp xỉ 100%.
  • Sự phát triển của vật liệu Sự phát triển của vật liệu
    Lịch sử của vật liệu đã phát triển từ việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá, da động vật và những nguyên liệu nhân tạo khác để con người tạo ra các vật liệu như gốm sứ, kim loại, kính, vật liệu tổng hợp và chất bán dẫn (vật liệu điện tử).
  • Trực thăng làm từ linh kiện điện thoại Trực thăng làm từ linh kiện điện thoại
    Một trực thăng nhỏ xíu được chế tạo từ linh kiện điện thoại thu hút sự chú ý của khách tham quan trong một triển lãm đồ chơi tại Nhật Bản vào tuần trước.
  • Quy trình làm hoa hồng dát vàng và bí kíp nhận biết "hàng fake" Quy trình làm hoa hồng dát vàng và bí kíp nhận biết "hàng fake"
    Cùng tìm hiểu sự thật về món quà - hoa hồng dát vàng đang gây sóng gió trên thị trường hiện nay…
  • Năm 2035: Thang máy vũ trụ được xây dựng như thế nào? Năm 2035: Thang máy vũ trụ được xây dựng như thế nào?
    Thang máy vũ trụ là một dạng phương tiện đề xuất thay thế tên lửa và tàu con thoi để đưa con người vào vũ trụ mà theo các nhà khoa học thì trong khoảng 50 năm nữa nó sẽ rất phổ biến.