nano

  • Ô tô điện 1 phân tử Ô tô điện 1 phân tử
    Chiếc xe kích thước nano này là một bước tiến trong việc tạo ra những cỗ máy tiên tiến có thể đảm trách các công việc như đi xuyên qua những tĩnh mạch để tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Cơ bắp “máy” Cơ bắp “máy”
    Các nhà nghiên cứu người Pháp cho biết đã có thể lắp ráp hàng ngàn cỗ máy kích thước nano và kích hoạt để chúng phối hợp chuyển động như các xớ cơ ở người.
  • Mũi điện tử phát hiện bệnh ung thư qua hơi thở Mũi điện tử phát hiện bệnh ung thư qua hơi thở
    Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nano, Học viện công trình hóa học, Đại học Haifa (Israel) vừa nghiên cứu thành công mũi điện tử thế hệ mới, có thể kiểm tra bệnh ung thư tiềm ẩn trong cơ thể người thông qua hơi thở.
  • Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga
    Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.
  • Polime dẫn nhiệt làm mát thiết bị điện tử Polime dẫn nhiệt làm mát thiết bị điện tử
    Bằng phương pháp áp dụng quá trình trùng hợp điện để sản xuất các mảng liên kết của các sợi nano polime, các nhà nghiên cứu đã phát triển một vật liệu cách nhiệt có thể dẫn nhiệt tốt hơn 20 lần so với polime ban đầu.
  • <i>"Siêu giấy"</i> bền hơn cả gang <i>"Siêu giấy"</i> bền hơn cả gang
    Xuyên ngón tay qua một tờ giấy sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều, nhờ sự phát triển một loại giấy mới chắc chắn hơn cả gang.
  • Microchip cảm biến sinh học mới thúc đẩy phát triển thuốc điều trị Microchip cảm biến sinh học mới thúc đẩy phát triển thuốc điều trị
    Các nhà nghiên cứu ở Standford đã phát triển một microchip cảm biến sinh học mới có thể thúc đẩy nhanh quá trình phát triển thuốc điều trị.