nano

  • Cuộc tranh luận về công nghệ nano Cuộc tranh luận về công nghệ nano
    Ngày nay, những phân tử nano có mặt rất nhiều trong các sản phẩm phục vụ cuộc sống như máy móc điện tử, mỹ phẩm, áo quần, dược phẩm... Liệu nano có an toàn?
  • Da người nhân tạo ra đời Da người nhân tạo ra đời
    Các nhà khoa học vừa chế tạo thành công loại vật liệu có khả năng cảm nhận áp lực như da người.
  • Động cơ nano nhỏ nhất thế giới Động cơ nano nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tufts thông báo họ đã thành công trong việc chế tạo ra một động cơ, cho đến nay, là nhỏ nhất thế giới, thông tin trên tạp chí Nature Nanotechnology cho hay.
  • Thêm một ứng dụng công nghệ nano thành công Thêm một ứng dụng công nghệ nano thành công
    Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai (SHTP LABS) thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM vừa ứng dụng thành công đầu dò kính hiển vi điện tử lực phân tử từ carbon nano tube đa thành.
  • Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển loại vật liệu nano thông minh có thể tiêu diệt chế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể.
  • Sản phẩm siêu lợi nhuận của nhà khoa học 8X Sản phẩm siêu lợi nhuận của nhà khoa học 8X
    Nhóm nhà khoa học trẻ thuộc Phòng Nghiên cứu vật liệu và Công nghệ linh kiện vừa cho ra đời một sản phẩm hứa hẹn mang về siêu lợi nhuận cho đất nước: vật liệu ống nano carbon.
  • Điều kỳ lạ xảy ra khi bạn cho nho vào lò vi sóng Điều kỳ lạ xảy ra khi bạn cho nho vào lò vi sóng
    Nguy hiểm cũng có đến từ những trái nho trong lò vi sóng. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể giúp các nhà khoa học phát triển công nghệ kính hiển vi nano trong tương lai.
  • Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại Nguồn năng lượng tương lai từ tia hồng ngoại
    Trong khi dùng các tấm biển hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển chúng thành năng lượng, các nhà nghiên cứu thuộc phòng thí nghiệm quốc gia Idaho, Mỹ đã thí nghiệm một biện pháp thu thập mới: sử dụng tia hồng ngoại để thu được năng lượng năng suất cao chưa từng thấy.