ngành nông nghiệp

  • Trang trại toàn robot Trang trại toàn robot
    Trong một trang trại đặc biệt của Nhật Bản, robot sẽ làm mọi việc và ngay cả khí thải của chúng cũng được tận dụng để thúc cây lớn nhanh hơn.
  • Phương pháp quang hợp giúp ngành nông nghiệp phát triển Phương pháp quang hợp giúp ngành nông nghiệp phát triển
    Phương pháp quang hợp mới được phát hiện giúp lúa mì phát triển nhanh và thích nghi tốt hơn với các kiểu khí hậu như nóng và khô.
  • Con người đã đi xa trên những cánh đồng của mình đến thế nào? Con người đã đi xa trên những cánh đồng của mình đến thế nào?
    Trong khi nhu cầu lương thực ngày một tăng cao còn diện tích đất nông nghiệp dần thu hẹp và khí hậu ngày một khắc nghiệt, việc ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp đang trở thành vấn đề thiết yếu.
  • Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng
    Hoàn thiện quy trình gieo thẳng lúa theo hàng bằng dụng cụ kéo tay trên các chân đất và mùa vụ khác nhau là tên của đề tài khoa học do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội nghiên cứu thành công và được Sở Khoa học công nghệ chuyển giao đến các địa phương, hợp tác xã nông nghiệp của Hà Nội, để ứng dụng vào thực ti
  • Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông
    Kết quả một công trình nghiên cứu công bố trên tờ Khoa học (Mỹ) ngày 26/4 đã hé lộ cách người nông dân sống ở thời kỳ đồ đá di cư từ vùng Địa Trung Hải lên phía Bắc để sinh sống bằng nghề săn bắn, hái lượm. Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện bí mật trên sa
  • Loại nấm kí sinh này sẽ là tương lai mới cho ngành nông nghiệp Loại nấm kí sinh này sẽ là tương lai mới cho ngành nông nghiệp
    Người ta nói rằng các loại thuốc trừ sâu nhân tạo giống như một người bạn bất đắc dĩ của con người. Dẫu biết những hiểm họa đằng sau đáng sợ đến mấy thì chúng ta vẫn phải dùng.
  • Trái đất tăng 4 độ C, Việt Nam thiệt hại đủ đường Trái đất tăng 4 độ C, Việt Nam thiệt hại đủ đường
    Ngân hàng Thế giới(WB) công bố báo cáo cho biết, nhiệt độ trái đất tăng lên 4 độ C, Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.