ngôi sao LHS 3154

  • Tuổi đời khó hiểu của ngôi sao bí ẩn Tuổi đời khó hiểu của ngôi sao bí ẩn
    Một ngôi sao được phát hiện trong Ngân Hà cách Trái Đất 12.000 năm ánh sáng. Nó có khối lượng gấp 10 lần với phát ra mức năng lượng gấp 20.000 so với Mặt Trời. Ngôi sao này đã làm đau đầu các nhà khoa học trong hơn một thập kỷ qua.
  • Ngỡ ngàng trước sự hùng vỹ của vũ trụ Ngỡ ngàng trước sự hùng vỹ của vũ trụ
    Những bức ảnh sau đây sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về sự tồn tại của mình, liệu loại người có phải là sinh vật duy nhất trong vũ trụ?
  • Những điều bạn chưa biết về Tinh vân Những điều bạn chưa biết về Tinh vân
    Tinh vân là một thiên thể ở dạng mây mù gồm khí sao và bụi vũ trụ. Tỷ trọng vật chất trong tinh vân rất thấp. Nếu đo bằng tiêu chuẩn trên Trái đất, có nơi hầu như là chân không. Nhưng thể tích tinh vân lại cực kỳ to lớn, cũng phải đế
  • Phát hiện hành tinh giống trái đất Phát hiện hành tinh giống trái đất
    Một nhóm nhà thiên văn quốc tế vừa xác nhận sự tồn tại của một hành tinh ngoài hệ mặt trời của chúng ta có thể đáp ứng những điều kiện hoàn hảo cho sự sống tồn tại. Việc phát hiện ra hành tinh ở khu vực có thể có sự sống làm tăng thêm hy vọng các nhà thiên văn sẽ sớm trả lời được câu hỏi liệu con người có cô đơn
  • Giải mã thêm một bí ẩn của vũ trụ Giải mã thêm một bí ẩn của vũ trụ
    Hai thiên hà đang va chạm nhau đã hình thành một thiên hà khổng lồ rất yếu ớt, một hiện tượng mà các nhà thiên văn học Mỹ gọi là “mối nối bị đứt đoạn” của vũ trụ.
  • Ngoại hành tinh giống trái đất nhất từ trước đến nay Ngoại hành tinh giống trái đất nhất từ trước đến nay
    Nhóm các nhà thiên văn học vừa phát hiện một hành tinh nằm ngoài hệ Mặt Trời, được cho là giống trái đất nhất từ trước đến nay.
  • 7 kiến thức khoa học siêu thú vị mà chúng ta đã bỏ lỡ khi ở trường 7 kiến thức khoa học siêu thú vị mà chúng ta đã bỏ lỡ khi ở trường
    Thời gian đi học có hạn, nên sẽ có những kiến thức, thông tin khoa học buộc phải bị bỏ qua. Bài viết này sẽ đề cập đến những điều như vậy.
  • Phát hiện ngôi sao nhiều hành tinh nhất vũ trụ Phát hiện ngôi sao nhiều hành tinh nhất vũ trụ
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Hertfordshire (Anh), HD 10180 - một ngôi sao giống Mặt trời thuộc chòm sao Hydrus - có thể bao gồm 9 hành tinh quay quanh nó. Nếu phát hiện này chính xác, HD 10180 sẽ là hệ sao có nhiều hành tinh nhất trong vũ trụ. Kỷ lục hiện tại thuộc về Hệ mặt trời của chúng ta với 8 hành tinh chính thức.