người băng

  • Cái chết thần bí của Người băng Cái chết thần bí của Người băng
    Năm 1991, trên vùng sông băng cũ của dãy núi Alpes nằm giữa biên giới Áo và Italia, người ta phát hiện được di thể một người đàn ông có niên đại 5300 năm. Do địa điểm phát hiện nằm ở khe núi Oetzi (Auz) nên người tiền sử có tên là
  • Chế tạo cơ phận người bằng... máy in! Chế tạo cơ phận người bằng... máy in!
    Nhờ một chiếc máy in, phun... tế bào trên một tờ giấy sinh học, chẳng bao lâu nữa người ta có thể tạo ra các loại cơ phận như ý muốn. Dự án nghiên cứu này của Mỹ mở ra một viễn cảnh đầy hứa hẹn.
  • Nhận dạng con người bằng dấu chân Nhận dạng con người bằng dấu chân
    Nghiên cứu mới tại Nhật Bản cho thấy dấu chân có thể giúp nhận dạng con người chính xác như dấu vân tay.
  • "In" xương người bằng công nghệ 3D "In" xương người bằng công nghệ 3D
    Các nhà khoa học ở ĐH Bang Washington, Mỹ, đã sử dụng máy in 3 chiều để “in” xương, loại xương “giống hệt xương tự nhiên” có thể được sử dụng để điều trị các chấn thương.
  • In mạch máu người bằng máy in 3D In mạch máu người bằng máy in 3D
    Một nhóm các nhà khoa học tại Bệnh viện Brigham and Women tại Boston, Mỹ đã thành công trong việc sản xuất các mạch máu nhờ sử dụng công nghệ in sinh học 3D, trang Phys.org cho hay.
  • Virus HIV lây sang người bằng cách nào? Virus HIV lây sang người bằng cách nào?
    HIV, virus gây bệnh AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải), một căn bệnh đã làm khoảng 25 triệu người trên thế giới tử vong trong 25 năm qua, có thể là một trong những virus được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất cho tới nay. Nhưng nguồn gốc của virus này vẫn chưa được xác định chắc chắn.
  • Vi khuẩn lấy sắt từ con người bằng cách nào Vi khuẩn lấy sắt từ con người bằng cách nào
    Cũng giống như con người, vi khuẩn cần sắt để tồn tại và chúng cũng phải lấy sắt từ môi trường sống. Trong khi con người lấy sắt chủ yếu qua thức ăn, vi khuẩn lại tiến hóa các cơ chế phức tạp và đa dạng cho phép chúng lấy được sắt.
  • Loài chim giết người bằng... một cái vuốt ve Loài chim giết người bằng... một cái vuốt ve
    Bằng trải nghiệm của bản thân, nhà điểu cầm học Jack Dumbacher đã lần đầu tiên phát hiện được loài chim độc hooded pitohuis.
  • Tái tạo các bộ phận cơ thể người bằng…đông sương Tái tạo các bộ phận cơ thể người bằng…đông sương
    Người ta vừa hoàn chỉnh một loại đông sương có khả năng sửa chữa những mạch máu và các mô của người. Loại thuốc thần kỳ tưởng như chỉ có trong chuyện viễn tưởng này đã được hoàn thiện tại Mỹ. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, người ta có thể sẽ chế tạo những bộ phận mới của cơ th