ngập lụt tại sa mạc sahara

  • "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan
    Tại giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn. Mới nhìn qua, người ta dễ liên tưởng “nó” như là một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng sặc mùi Hollywood.
  • Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hình khắc con nhện trên đá tại một thung lũng thuộc về thời Ai Cập cổ đại hé lộ nhiều điều huyền bí liên quan đến những nghi lễ tôn giáo của người xưa.
  • Trồng rừng trên… sa mạc Trồng rừng trên… sa mạc
    Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.
  • Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy
    Đã gần 3 thế kỷ trôi qua, câu chuyện bí ẩn xung quanh chiếc quan tài tự dịch chuyển trong hầm mộ của gia đình Chase ở Barbados vẫn chưa có lời giải đáp. Thủ phạm được cho là nước ngầm, động đất, những kẻ trộm bạo gan hay thậm chí là một thế lực siêu nhiên huyền bí.
  • Israel đã biến sự thiếu hụt tài nguyên của mình thành sức mạnh quốc gia như thế nào? Israel đã biến sự thiếu hụt tài nguyên của mình thành sức mạnh quốc gia như thế nào?
    Chính phủ dù biết rằng chi phí xây dựng là rất cao, nhưng họ vẫn không ngần ngại chi trả khoản phí xây dựng ấy để đảm bảo một tương lai vững chắc cho đất nước mình.
  • Những kỳ quan sa mạc đẹp nhất thế giới Những kỳ quan sa mạc đẹp nhất thế giới
    Nói đến sa mạc là người ta tưởng tượng đến sự cằn cỗi, nhưng nhiều khi sa mạc lại tạo ra những cảnh tượng rất hùng vĩ.
  • Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc
    Rối loạn mỡ máu hay còn gọi là rối loạn lipid máu hoặc tăng cholesterol là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và có xu hướng ngày càng tăng. Rối loạn mỡ máu là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành.
  • Tuyết rơi phủ trắng sa mạc Sahara Tuyết rơi phủ trắng sa mạc Sahara
    Mùa đông thứ hai liên tiếp, tuyết rơi bất thường trên sa mạc Sahara tạo nên cảnh tượng kỳ vĩ.