nghiên cứu về giấc ngủ

  • Tại sao lại cần ngủ? Tại sao lại cần ngủ?
    Theo BBC, qua nhiều thập kỉ nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được căn nguyên tại sao chúng ta cần phải ngủ, nhưng vẫn có một số lí do khá thú vị. Lí do đầu tiên được đưa ra là tất cả đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn sau một giấc ngủ ngon. Con người cần ngủ để khỏe mạnh hơn, hoặc ít ra, để có thể cáng đáng công việc.
  • Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ
    Trong gần chục năm, chưa bao giờ vợ chồng nhà Rogers có một giấc ngủ thật an bình. Hễ mỗi lần nhắm mắt và chìm vào cơn mộng mị, ông chồng Derek vốn hiền lành, điễm tĩnh là thế, bỗng thoắt biến thành kẻ côn đồ hung dữ như quái vật: phá hoại nhà cửa, đánh đập vợ con, thậm chí còn sát thương chính mình.
  • Bí ẩn của linh cảm Bí ẩn của linh cảm
    Thật kỳ lạ, trong đời sống mỗi người đều có ít nhất một lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính ấy thường được gọi là "giác quan thứ 6" và hiện nay vấn đề này còn được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu.
  • Vì sao bò tót "nổi điên" với màu đỏ? Vì sao bò tót "nổi điên" với màu đỏ?
    Liệu màu đỏ đã "gây thù chuốc oán" gì với bò tót mà mỗi khi nhìn thấy màu này, chúng lại nổi điên lên như vậy?
  • 10 bí ẩn về thời gian (II) 10 bí ẩn về thời gian (II)
    Trong phần tiếp theo này chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những điều bí ẩn thú vị khác về thời gian, khái niệm tưởng chừng đơn giản những có nhiều khía cạnh rất phức tạp.
  • Nghiện chụp ảnh tự sướng là dấu hiệu tâm thần Nghiện chụp ảnh tự sướng là dấu hiệu tâm thần
    Theo các nhà tâm lý học, chụp ảnh tự sướng nhiều không chỉ là chứng nghiện mà còn là triệu chứng tâm thần, cụ thể là Hội chứng mặc cảm về ngoại hình (Body Dysmorphic Disorder - BDD).
  • Những nghiên cứu cực sốc về cá heo Những nghiên cứu cực sốc về cá heo
    Rất nhiều người cho rằng cá heo là động vật cực kỳ thông minh và thân thiện. Nhưng những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã "lật mặt" loài cá này.
  • Khu vực 51 không nghiên cứu về người ngoài hành tinh Khu vực 51 không nghiên cứu về người ngoài hành tinh
    Cuối cùng, Chính phủ Mỹ đã thừa nhận về sự tồn tại của khu vực 51 (Area 51) - lâu này vẫn được phủ một tấm màn huyền bí về những nghiên cứu về sinh vật ngoài trái đất.
  • Sự thật về “ánh sáng nơi phía cuối đường hầm” Sự thật về “ánh sáng nơi phía cuối đường hầm”
    Trong thí nghiệm liên quan đến giấc ngủ tại Trung tâm Nghiên cứu Trải nghiệm Thoát xác Los Angeles, bốn nhóm từ 10 đến 20 tình nguyện viên được hướng dẫn thực hiện một loạt bài tập tinh thần giúp họ có những trải nghiệm thoát xác, tạo điều kiện cho một giấc mơ xuất hiện ánh sáng cuối đường hầm.
  • Tác hại chẳng ai nghĩ đến khi nhắn tin quá nhiều Tác hại chẳng ai nghĩ đến khi nhắn tin quá nhiều
    Các chuyên gia thuộc ĐH Washington (Mỹ) đã cảnh báo, những ai "nghiện" nhắn tin hay luôn "kè kè" điện thoại bên cạnh cả ngày sẽ gặp một loạt các vấn đề về giấc ngủ.