nhà khoa học Israel

  • Dùng bóng đèn cắt bỏ khối u Dùng bóng đèn cắt bỏ khối u
    Các nhà khoa học Israel cho biết họ có thể dùng ánh sáng hội tụ từ một loại bóng đèn sợi đốt siêu sáng để tiêu diệt các mô bị ung thư. Họ hy vọng kỹ thuật này có thể thay thế cho phương pháp phẫu thuật khối u bằng t
  • Phát hiện ngôi mộ của vua Herod Phát hiện ngôi mộ của vua Herod
    Các nhà khoa học Israel đã tìm thấy ngôi mộ của Herod vĩ đại - vị hoàng đế Do Thái trong đế chế La mã ở thành Judea cổ đại. Phát hiện được tìm thấy tại Herodium, nơi cung điện kiêm pháo đài của Herod từng ng
  • Cá độ thua vì... quá am hiểu bóng đá Cá độ thua vì... quá am hiểu bóng đá
    Hai nhà khoa học Israel, Giáo sư Pinhas Dannon và Bác sĩ Ronen Huberfeld công bố nghiên cứu về những người nghiện cá độ bóng đá trên tờ Psychopathology. Họ khám phá ra sự thật bất ngờ: Kinh nghiệm hay kiến thức đều không phải là bí kíp để cá độ thành công.
  • Mũ cảnh báo đột quỵ Mũ cảnh báo đột quỵ
    Một chiếc nón công nghệ cao có thể giám sát dòng chảy của máu trong não để cảnh báo cơn đột quỵ sắp xảy ra, theo Daily Mail ngày 19/3. Đó là chiếc nón Neurokeeper do một nhà khoa học Israel sáng chế.
  • Israel phát triển công nghệ giúp người khiếm thị Israel phát triển công nghệ giúp người khiếm thị
    Một nhóm nhà khoa học Israel thuộc trường Đại học Bar-Ilan đã phát triển công nghệ có thể giúp người khiếm thị bẩm sinh có thể nhìn thấy được, với sự trợ giúp của một kính áp tròng sinh học điện tử.
  • Tiến gần phương pháp chữa hiệu quả bệnh vẩy nến Tiến gần phương pháp chữa hiệu quả bệnh vẩy nến
    Các nhà khoa học Israel thuộc Đại học Ben Gurion đang tiến gần tới việc tìm ra công thức điều chế một loại thuốc có thể chữa được bệnh về da liên quan tới cơ chế tự miễn dịch, được gọi là bệnh vẩy nến.
  • Lõi Trái đất có nguồn gốc từ siêu tân tinh? Lõi Trái đất có nguồn gốc từ siêu tân tinh?
    Một vụ nổ siêu tân tinh sẽ tống ra không gian vô số đám mây bụi khổng lồ. Những đám mây này chứa nhiều sắt và chuyển động với vận tốc rất nhanh. Các nhà khoa học Israel cho rằng chính chúng là thành phần đã cấu thành lõi Trái đất.