nhà khoa học New Zealand

  • Robot sẽ linh hoạt như người Robot sẽ linh hoạt như người
    Các nhà khoa học New Zealand đã chế tạo một loại cơ nhân tạo có thể làm cho robot trở nên linh hoạt và giống người hơn, theo báo New Scientist.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính có thể tử vong Làm việc nhiều giờ trước máy tính có thể tử vong
    Các nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi tại bàn làm việc hoặc ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính mỗi ngày có thể tử vong do chứng máu vón cục trong tĩnh mạch, các nhà khoa học New Zealand cảnh báo.
  • Chim lập kỷ lục bay suốt 9 ngày không nghỉ Chim lập kỷ lục bay suốt 9 ngày không nghỉ
    Một con chim dẽ mái lông đỏ (godwit) đã bay từ Alaska đến New Zealand trong suốt 9 ngày mà không dừng lại để ăn uống. Các nhà khoa học New Zealand và Mỹ đã theo dõi cuộc hành trình dài 11.500km này qua vệ tinh.
  • New Zealand nghiên cứu làm máy phát điện "mềm" New Zealand nghiên cứu làm máy phát điện "mềm"
    Theo tạp chí Applied Physics Letters, các nhà khoa học New Zealand đang nghiên cứu chế tạo một loại máy phát điện "mềm" làm bằng cơ nhân tạo, dùng tụ điện biến thiên giúp chuyển hóa cơ năng thành điện năng.
  • Phát hiện hồ nước tinh khiết gần bằng nước cất Phát hiện hồ nước tinh khiết gần bằng nước cất
    Các nhà khoa học New Zealand ngày 19/12 công bố họ đã phát hiện ra một hồ nước có độ tinh khiết xếp nhất nhì thế giới, đó chính là hồ Blue nằm trong Vườn quốc gia Hồ Nelson thuộc đảo phía Nam, New Zealand.
  • New Zealand: Núi lửa Tongariro có thể hoạt động lại New Zealand: Núi lửa Tongariro có thể hoạt động lại
    Ngày 20/7, các nhà khoa học New Zealand đã chính thức cảnh báo tình trạng bất ổn và nguy cơ tái hoạt động của ngọn núi lửa Tongariro ở trung tâm Đảo Bắc sau khi núi lửa này bị rung chuyển bởi một loạt các trận động đất nhỏ.
  • Ong mật giúp tìm cách phục hồi bệnh nhân hôn mê Ong mật giúp tìm cách phục hồi bệnh nhân hôn mê
    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học New Zealand vừa được công bố trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm Quốc gia (NASP), những chú ong mật có thể là đầu mối để các nhà khoa học tìm ra liệu pháp giúp bệnh nhân phẫu thuật gây mê toàn thân sớm phục hồi về cảm giác vốn bị chững lại do tác động của thuốc mê.
  • Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử Những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong lịch sử
    Các nhà khoa học là những người rất quan trọng đối với nhân loại. Nhờ có những phát minh, công trình nghiên cứu của học mà thế giới mới phát triển như ngày nay.