nhà khoa học Thụy Sĩ

  • Dơi dùng tai thay siêu âm để săn mồi dưới thấp Dơi dùng tai thay siêu âm để săn mồi dưới thấp
    Đó là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Thụy Sĩ về kỹ thuật săn mồi của dơi. Thông thường, dơi phát siêu âm để định vị con mồi qua tín hiệu phản hồi. Nhưng khi ở sát đất, do các vật thể làm nhiễu sóng âm, nên dơi phải dù
  • Chữa bệnh bằng nam châm Chữa bệnh bằng nam châm
    Một ngày nào đó, nam châm có thể được dùng để kéo các gene di chuyển trong cơ thể, phục vụ việc trị liệu nào đó, một nhà khoa học Thuỵ Sĩ tuyên bố. Theo ý tưởng đã được thử nghiệm
  • Chuột giúp ngành vắc-xin phát triển Chuột giúp ngành vắc-xin phát triển
    Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ đã tạo ra dòng chuột mang hệ miễn dịch của người. Những con chuột biến đổi gien không có hệ miễn dịch được tiêm máu dây cuống rốn người chứa tế bào gốc. Đây là tiến bộ quan trọng đối với ngành sinh dược phẩm.
  • Vì sao nằm võng lại dễ ngủ? Vì sao nằm võng lại dễ ngủ?
    Vì sao hễ đặt lưng lên võng là chúng ta không thể cưỡng lại giấc ngủ vừa được các nhà khoa học Thụy Sĩ lý giải. Phân tích sóng điện não của những người ngủ võng cho thấy trạng thái đong đưa vừa giúp chúng ta mau chìm vào giấc ngủ lại vừa ngủ ngon hơn so với nằm trên giường.
  • Thụy Sĩ chế vệ tinh dọn "rác không gian" Thụy Sĩ chế vệ tinh dọn "rác không gian"
    Theo hãng tin AP, các nhà khoa học Thụy Sĩ dự định phóng một “vệ tinh gác cổng” được thiết kế đặc biệt nhằm dọn dẹp những mảnh vỡ đang bay quanh quỹ đạo mà người ta gọi là “rác không gian”.
  • Thuật toán truy tận gốc tin đồn Thuật toán truy tận gốc tin đồn
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã lập ra một phần mềm có khả năng truy lùng nhanh chóng nghi can khủng bố, vi rút máy tính, tin đồn và thậm chí các căn bệnh truyền nhiễm về tận gốc của chúng.
  • Khoa học giải thích hiện tượng thấy ma Khoa học giải thích hiện tượng thấy ma
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ tuyên bố khám phá ra khu vực ở não có khả năng tạo cảm giác về sự hiện diện vô hình bên cạnh mình trong lúc người đó chỉ có một mình - cảm giác mà họ cho rằng tương tự như thấy ma.