nhà thần kinh học

  • Tư duy theo kiểu Sherlock Holmes Tư duy theo kiểu Sherlock Holmes
    Ngày nay, phương pháp suy luận của thám tử Sherlock Holmes, một nhân vật hư cấu của nhà văn Conan Doyle vẫn đang được các nhà thần kinh học nghiên cứu.
  • Khu vực bí ẩn trong bộ não người lần đầu được biết đến Khu vực bí ẩn trong bộ não người lần đầu được biết đến
    Một nhà thần kinh học đến từ Úc vừa tuyên bố đã phát hiện ra một khu vực bí ẩn trong bộ não của con người mà chưa từng được biết đến trước đây.
  • “Cày” phim dài tập không hề tốt, thậm chí có thể gây hại cho não bộ? “Cày” phim dài tập không hề tốt, thậm chí có thể gây hại cho não bộ?
    Một nhà thần kinh học người Mỹ nhận định, việc “cày” các bộ phim dài tập hàng ngày có thể gây ra những tác hại lớn đối với sức khỏe của một người, đặc biệt là não bộ.
  • Điều kỳ diệu qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ MRI của em bé khi ở bên mẹ Điều kỳ diệu qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ MRI của em bé khi ở bên mẹ
    Các nhà khoa học công bố bức ảnh kì diệu chụp cộng hưởng từ của nhà thần kinh học Rebecca Sax bế và hôn con trai 2 tháng tuổi.
  • Giới tính của não Giới tính của não
    Các nhà thần kinh học cho thấy sự khác biệt về giải phẫu, hóa học và chức năng của não giữa nam và nữ. Những biến đổi này diễn ra xuyên suốt bộ não, ở các vùng liên quan đến ngôn ngữ, trí nhớ, cảm xúc, thị gi&aac
  • Bệnh Alzheimer sau một thế kỷ khám phá Bệnh Alzheimer sau một thế kỷ khám phá
    Nhiều hoạt động, hội thảo về bệnh Alzheimer đã và đang được tổ chức tại nhiều nước trong tháng 11 này nhằm đánh dấu 100 năm nhà thần kinh học người Đức - Tiến sĩ Alois Alzheimer (1864-1915) lần đầu tiên mô tả căn bệnh này. Mặc dù đưa ra nhiều phương phá
  • Đi tìm bản ngã Đi tìm bản ngã
    Ba mươi năm sau tai nạn ở Cavendish, một nhà thần kinh học người Pháp tên là Paul Broca đã hệ thống hoá một nghiên cứu về tác động của sang chấn não đối với trí óc, với phát hiện rằng một số loại nhược điểm về lời n&oac
  • Mạng xã hội kết nối thế giới hiện đại với tổ tiên Mạng xã hội kết nối thế giới hiện đại với tổ tiên
    Nhà thần kinh học June Wong đã tìm ra cách đưa website xã hội của giới trẻ vào thế giới người lớn. Thay vì trao đổi ảnh, nhạc và số điện thoại giống như các thành viên MySpace, những người tham gia cộng đồng trực tuyến của Wong chia sẻ các mẫu ADN.