nhịp tim của Beethoven

  • Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây thì thuốc Digitalis (thuộc nhóm các glucoside trợ tim) bấy lâu nay vẫn được xem như là có tác dụng trong điều trị chứng suy tim, thì giờ đây loại thuốc này có thể được xem như là một tiện ích mới trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cùng tìm hiểu về kỹ thuật ướp xác Cùng tìm hiểu về kỹ thuật ướp xác
    Chúng ta chắc hẳn đều biết ướp xác là cách duy nhất để bảo quản người chết không bị phân hủy bằng quy trình đặc biệt. Ướp xác đã xuất hiện ở Ai Cập từ năm 4000 TCN và vẫn còn phổ biến cho tới ngày nay.
  • 50 sự thật khó tin về Trái Đất 50 sự thật khó tin về Trái Đất
    Tuổi thọ của Trái Đất chúng ta đang ở là 4,5-4,6 tỷ năm. Hơn 6 tỷ con người đang ở trên bề mặt của một “quả cầu” với vô số điều kỳ lạ và “khó tin” xảy ra hàng ngày.
  • Những động vật "đột biến" hiếm gặp Những động vật "đột biến" hiếm gặp
    Trong thiên nhiên có nhiều động vật bị đột biến gen hoặc gặp sự cố nào đó nên có hình dáng, màu sắc bất thường. Trong những năm qua, con người đã bắt được nhiều con vật như vậy như cua, tôm hùm, hàu, thằn lằn...
  • Bí ẩn chu kỳ trăng và hành vi con người Bí ẩn chu kỳ trăng và hành vi con người
    Trăng tròn luôn bị liên hệ với những giấc mơ quái đản nhất cũng như các truyền thuyết về người hóa sói, và giới khoa học bắt đầu tìm ra lời giải cho hiện tượng này.
  • "Ma dược" trong mộ cổ Nữ Hoàng Đỏ khiến người Maya biến mất? "Ma dược" trong mộ cổ Nữ Hoàng Đỏ khiến người Maya biến mất?
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra một vấn đề kinh hoàng ở di tích thành phố Tikal của người Maya, liên quan đến thứ tạo nên sắc đỏ đáng sợ trong mộ cổ một vị nữ hoàng.
  • Các biện pháp xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà Các biện pháp xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà
    Ngộ độc thực phẩm là biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống những thức ăn nhiễm độc, nhiễm khuẩn, thức ăn bị biến chất ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia.