những người sống sót

  • Sự thật về những ngôi sao băng Sự thật về những ngôi sao băng
    Trong màn đêm của buổi sáng sớm ngày 15 tháng 4 năm 1912, khi con tàu Titanic chìm dần xuống làn nước giá băng của Đại Tây Dương, những người sống sót đã chứng kiến hàng loạt vệt sáng trên bầu trời mà họ tin rằng đó là linh hồn những người thân
  • Dựa vào loài vật để dự đoán chấn động Dựa vào loài vật để dự đoán chấn động
    Trước khi thành phố Thành Đô bị một trận động đất tàn phá cách đây 32 năm, những con vật đã có những hành vi và dấu hiệu kì lạ mà giá như những người sống sót có thể nhận thấy trước khi thảm họa xảy đến.
  • Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918 Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918
    Kháng thể từ những người sống sót sau đại dịch cúm năm 1918 - đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử loài người - vẫn tiếp tục bảo vệ họ chống lại loại virus chết người này, mở ra một "vũ khí" mới trong cuộc chiến với cúm gà.
  • Sau cơn đau tim, chớ sống gần xa lộ! Sau cơn đau tim, chớ sống gần xa lộ!
    Nghiên cứu mới cho thấy, sống gần một xa lộ lớn mang lại nguy cơ đáng kể cho những người sống sót sau cơn đau tim, theo trang tin Top News. Phát hiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải tách biệt các khu vực nhà ở với các khu vực có mật độ giao thông dày đặc.
  • Người đàn ông "cứu" cả thể giới thoát khỏi chiến tranh thế giới lần 3 cách đây 35 năm Người đàn ông "cứu" cả thể giới thoát khỏi chiến tranh thế giới lần 3 cách đây 35 năm
    Nếu diễn biến của buổi tối căng thẳng năm 1983 ấy diễn ra khác đi một chút thì có lẽ ngày 25/9 vừa qua chính là ngày những người sống sót kỉ niệm 35 năm ngày Chiến tranh thế giới lần thứ ba bắt đầu.
  • Phụ nữ thường gặp bất lợi khi đắm tàu Phụ nữ thường gặp bất lợi khi đắm tàu
    Việc ưu tiên cứu phụ nữ và trẻ em khi tàu chìm phần lớn chỉ là huyền thoại, một nghiên cứu mới cho thấy. Theo BBC, các nhà nghiên cứu tại Đại học Uppsala (Thụy Điển) đã dựa trên những người sống sót từ 18 thảm họa hàng hải trong ba thế kỷ qua để chỉ ra rằng phụ nữ thường gặp bất lợi khi xảy ra thảm họa chìm tàu.
  • Chế tạo "robot gián" chuyên cứu sinh thảm họa Chế tạo "robot gián" chuyên cứu sinh thảm họa
    Khi thảm họa xảy ra, mỗi phút đều rất có ý nghĩa, đặc biệt đối với việc giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. Trong một nỗ lực nhằm tìm kiếm những người sống sót nhanh chóng hơn, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát triển gián sinh học, có thể điều khiển để thao tác xuyên qua các đống đổ nát và không gian chật hẹp tốt hơn robot thông thường.