nham thạch

  • Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương Phát hiện những đặc điểm mới của Sao Hải Vương
    Nhà khoa học Erich Karkoschka đến từ Đại học Arizona, Mỹ đã tính toán chính xác thời gian tự chuyển động trong vòng một tuần của hành tinh khí khổng lồ này là 15 giờ 57 phút 59 giây, đây cũng chính là thời gian một ngày trên Sao Hải Vương.
  • Hóa ra đảo con voi trong siêu phẩm One Piece là có thật Hóa ra đảo con voi trong siêu phẩm One Piece là có thật
    Nếu may mắn được bay lượn trên vùng trời của Iceland thì đừng quá ngạc nhiên khi bạn bắt gặp hình ảnh 1 chú voi đang bì bõm giữa dòng nước xanh thẳm nhé.
  • Mưa đá trên hành tinh mới CoRoT-7b Mưa đá trên hành tinh mới CoRoT-7b
    Hành tinh đá đầu tiên được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời có môi trường sống thật kinh khủng đầy những mưa đá trên biển nham thạch, một nghiên cứu gần đây cho biết.
  • Mặt trăng có nước: Những chứng cứ không thể phủ nhận Mặt trăng có nước: Những chứng cứ không thể phủ nhận
    Người ta đã tìm thấy những chứng cứ xác thực về sự tồn tại một lượng nước nhỏ trong nham thạch núi lửa được tàu vũ trụ Apollo mang về từ mặt trăng.
  • Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm Núi lửa gầm gào không nghỉ suốt 29 năm
    Kilauea nghĩa là “phun trào” hay “lan rộng” trong ngôn ngữ của thổ dân châu Mỹ tại quần đảo Hawaii. Tổng thể tích nham thạch từ núi lửa Kilauea đủ lớn để tạo ra một con đường có chiều dài gấp ba lần xích đạo địa cầu. Giới khoa học khẳng định Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động thường xuyên nhất hành tinh, AFP cho biết.
  • Năm 2015: Sự trỗi dậy các ngọn núi lửa Năm 2015: Sự trỗi dậy các ngọn núi lửa
    Năm 2015 là một năm đặc biệt vì những hoạt động bất thường của những ngọn núi lửa trên khắp thế giới. Theo ước tính trong khoảng 1.500 núi lửa đang hoạt động, thì có khoảng 50 ngọn phun trào hàng năm, đẩy một lượng lớn hơi nước, tro tàn, khí độc, và dung nham bay ra xa vào các khu vực xung quanh.
  • Phát hiện "Cổng Tò vò" dưới đáy biển đảo Lý Sơn Phát hiện "Cổng Tò vò" dưới đáy biển đảo Lý Sơn
    Nhóm thợ lặn cùng một số nhà khảo cổ vừa phát hiện vòm đá nham thạch đẹp, nằm ngoài gành san hô sát bờ biển xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn.
  • Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour Tàu thăm dò sao Hỏa đã đến miệng núi lửa Endeavour
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết thiết bị thăm dò sao hỏa Opportunity đã phát những tín hiệu đi đến miệng núi lửa Endeavour trên sao Hỏa vào hôm 9/8.