nhiễm ký sinh trùng

  • Động vật cũng biết tự chữa bệnh giống người Động vật cũng biết tự chữa bệnh giống người
    Tương tự như con người, nhiều loài động vật cũng biết tìm thuốc để tự chữa bệnh cho chúng, chẳng hạn như các rối loạn tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng, ... hay thậm chí để giảm đau đẻ.
  • Viêm màng não do ký sinh trùng lây qua thực phẩm Viêm màng não do ký sinh trùng lây qua thực phẩm
    Mới đây, BV Thống Nhất đã điều trị một ca viêm màng não do nhiễm ký sinh trùng Gnathostoma spinigerum. Đây là ký sinh trùng lây nhiễm qua thực phẩm. Bệnh nhân nữ Tạ Kim N., 66 tuổi, quê quán phường 8 - TP. Cà Mau nhập viện do mệt và nhức đầu.
  • Ký sinh trùng trong bọ xít hút máu đã lây qua chuột Ký sinh trùng trong bọ xít hút máu đã lây qua chuột
    Đã xác định được ký sinh trùng đường máu giống Trypanosoma có dầy đặc trong con bọ xít hút máu người. Mới đây, các nhà khoa học cũng đã tiến hành lây nhiễm ký sinh trùng này sang chuột bạch và chỉ 48 giờ sau, trong cơ thể chuột bạch đã nhiễm.
  • Ăn rau muống: Những điều cần hết sức lưu ý Ăn rau muống: Những điều cần hết sức lưu ý
    Ăn rau muống sống có thể bị đầy bụng, đau bụng, dị ứng, hoặc nhiễm ký sinh trùng sán lá. Rau muốn bị nhiễm bẩn do thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất… khi ăn vào sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Ký sinh trùng: "Bạn" hay "thù" của con người? Ký sinh trùng: "Bạn" hay "thù" của con người?
    Không có gì sai khi nói ký sinh trùng gây hại đối với cơ thể vật chủ. Chúng gây ra bệnh tật thậm chí làm con người tử vong, vì vậy chúng ta thường cố tránh bị lây nhiễm ký sinh trùng bằng mọi giá.
  • Coi chừng nhiễm kí sinh trùng chết người từ mèo Coi chừng nhiễm kí sinh trùng chết người từ mèo
    Ký sinh trùng Toxoplasma gondii không chỉ cư trú trên mèo mà còn có thể sống trên bất kỳ động vật máu nóng nào. Con người có thể bị nhiễm ký sinh trùng T. gondii khi tiếp xúc với phân mèo, hoặc ăn thịt nấu chưa kỹ, rau chưa rửa. Khi đi vào cơ thể người, T. gondii vẫn có thể tồn tại trong não và tế bào cơ. Chúng được c&aa
  • Càng nhiều ký sinh trùng càng sống lâu Càng nhiều ký sinh trùng càng sống lâu
    Càng nhiều ký sinh trùng trong hệ sinh thái thì các vật chủ càng ít xác suất bị nhiễm ký sinh trùng. Các loại ký sinh trùng cạnh tranh nhau và đẩy nhau ra khỏi nơi cư trú. Và như vậy có lợi cho… vật chủ. Sự đa dạng của ký sinh trùng làm giảm tỷ lệ tử vong của vật chủ - kết luận rất nghịch lý này là kết quả công