nhiễm sắc thể 15

  • Vì sao con người “sợ” màu đỏ? Vì sao con người “sợ” màu đỏ?
    Màu đỏ có thể tượng trưng cho mối nguy hiểm, nhiệt độ và sự giận dữ. Một nghiên cứu còn phát hiện ra rằng các vận động viên Olympic mặc trang phục đỏ thường thành công hơn trong các trận đấu đối kháng, nghĩa là màu đỏ có tác dụng “trấn áp” đối phương.
  • Vì sao mùa thu lá lại đổi màu? Vì sao mùa thu lá lại đổi màu?
    Theo truyền thuyết mà người Mỹ bản địa kể lại, đó là do người thợ săn giết chú Gấu Lớn trên bầu trời, máu của con Gấu bắn xuống trái đất và nhuộm đỏ những chiếc lá.
  • Lịch sử và ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam (28/6) Lịch sử và ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam (28/6)
    Với ý nghĩa cao đẹp, ngày 28/6 được xem là ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam.
  • Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn
    Nước bị nhiễm khuẩn dẫn đến việc lan truyền các dịch bệnh qua nước uống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các bệnh truyền nhiễm của con người như thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, viêm gan và tiêu chảy do nguyên sinh động vật có quan hệ với nước uống ô nhiễm bởi chất thải của con người. Để hiểu rõ thêm vấn đề này chúng ta hãy lược qua bài Bacteria in Drinking Water (website của Ohio University).
  • Giải mã bí mật có thể thuần hóa động vật hoang dã Giải mã bí mật có thể thuần hóa động vật hoang dã
    ADN ở nhiễm sắc thể cáo giống hệt như trong nhiễm sắc thể của chó, loài vật trong quá trình tiến hóa đã từ chó sói được con người thuần dưỡng thành chó nhà.
  • Bệnh lạ khiến đàn ông không thèm sex Bệnh lạ khiến đàn ông không thèm sex
    Suy nhược, ít ham muốn, không thể tập trung? Giống như hàng nghìn người đàn ông khác, bạn có thể đã mắc phải một căn bệnh tồi tệ mà thậm chí nhiều bác sĩ cũng chưa từng nghe tới.
  • Tại sao bà nội thường quý cháu gái hơn? Tại sao bà nội thường quý cháu gái hơn?
    Tỷ lệ gene giống nhau giữa bà nội và cháu gái cao hơn hẳn so với cháu trai, vì thế mà cháu gái luôn có nhiều điểm tương đồng với bà nội hơn.
  • Kỹ thuật mới giúp tăng hiệu quả của thụ tinh nhân tạo Kỹ thuật mới giúp tăng hiệu quả của thụ tinh nhân tạo
    Tháng Sáu vừa qua, một bé trai khỏe mạnh đã được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF) sử dụng kỹ thuật sàng lọc gen thế hệ mới, lựa chọn phôi thai có khả năng sống cao nhất để thực hiện IVF.