nhiệt hạch

  • Máy bay siêu thanh 2 tầng có thể chở 500 hành khách Máy bay siêu thanh 2 tầng có thể chở 500 hành khách
    Nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Vinals giới thiệu mẫu máy bay siêu thanh tốc độ 1.850 km/h trang bị lò phản ứng nhiệt hạch nhỏ và tạo ít tiếng ồn.
  • Sẽ đào đất mặt trăng để lấy helium-3 Sẽ đào đất mặt trăng để lấy helium-3
    Một vài kilogram đất đá mặt trăng cũng đủ để vận hành một nhà máy điện nhiệt hạch. Tiềm năng to lớn này của chị Hằng đang là mục tiêu khai thác của tập đoàn Tên lửa và vũ trụ Energia (Nga).
  • Sắp khởi động dự án “Mặt trời nhân tạo” Sắp khởi động dự án “Mặt trời nhân tạo”
    Tháng 11 tới, Liên minh châu Âu và 6 nước: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ ký kết thỏa thuận tham gia thực hiện dự án Lò phản ứng thử nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER). Đây là dự án hợp tác nghiên cứu khoa học lớn nhấ
  • Thời đại của điện mặt trời Thời đại của điện mặt trời
    Nguồn ánh sáng hay nguồn năng lượng phát ra từ Mặt Trời gần như vô tận cùng với sự “vô tận” của bản thân Mặt Trời. Vì nguồn năng lượng này sinh ra bởi phản ứng tổng hợp nhiệt hạch xảy ra trong Mặt Trời.
  • 7 tàu du hành vũ trụ hiện đại nhất hành tinh 7 tàu du hành vũ trụ hiện đại nhất hành tinh
    Nhưng nếu muốn thực hiện một chuyến du hành bên ngoài hệ Mặt trời, chúng ta sẽ cần những con tàu vũ trụ đi nhanh hơn một chút - như tên lửa nhiệt hạch khổng lồ Project Daedalus kết hợp với tên lửa Saturn V của NASA.
  • Tin buồn cho Elon Musk: NASA tuyên bố sao Hỏa không thể cải tạo được nữa Tin buồn cho Elon Musk: NASA tuyên bố sao Hỏa không thể cải tạo được nữa
    Nhà sáng lập và CEO SpaceX Elon Musk từng nói rằng ông hi vọng có thể dùng bom nhiệt hạch để tái kiến tạo bầu khí quyển của sao Hỏa, mang lại những điều kiện có thể hỗ trợ sự sống cho hành tinh đỏ.