nitơ dioxit

  • Lạc vào thế giới cây "ăn thịt" Lạc vào thế giới cây "ăn thịt"
    Các loài cây "ăn thịt" dường như đã phải biến đổi để thích với việc sinh trưởng tại những nơi đất mỏng hoặc nghèo chất dinh dưỡng, đặc biệt là nitơ, như đầm lầy axit và lớp đất trồi lên trên bề mặt đá.
  • Thiết bị cầm tay giúp giám sát cây trồng Thiết bị cầm tay giúp giám sát cây trồng
    Không hấp thụ đủ dưỡng chất, cây trồng sẽ có lượng nitơ thấp hơn bình thường. Dựa vào điều này, nhóm sáng chế thuộc Liên minh Nghiên cứu và Công nghệ Singapore - MIT (SMART) đã phát triển một thiết bị cầm tay
  • Hoa nở nhanh hơn vì biến đổi khí hậu Hoa nở nhanh hơn vì biến đổi khí hậu
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở ĐH Califorina San Diego và một số viện nghiên cứu khác ở Mỹ, hàm lượng carbon dioxit (CO2) trong khí quyển do đốt nhiên liệu hóa thạch có thể ảnh hưởng tới cơ chế cây cối nhả khí oxy, làm tăng nhiệt độ trái đất và thay đổi lượng mưa, kiểu mưa, từ đó ảnh hưởng tới hành vi của sinh vật.
  • Nguy cơ tiềm ẩn từ máy tạo ozon Nguy cơ tiềm ẩn từ máy tạo ozon
    Công dụng khử độc, diệt khuẩn của máy tạo ozon là có thật, nhưng các loại máy trên thị trường có đạt đến công dụng này hay không lại là cả vấn đề.  Loại máy tạo ozon không có thiết bị khử ẩm sẽ rất nguy hại cho người sử dụng. Hàm lượng ozon đầu ra giảm mạnh, ngược lại hàm lượng ôxít nitơ tăng lên sẽ gây độc đường hô
  • Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải Thiết bị đốt nhiên liệu hầu như không phát thải
    Các nhà nghiên cứu của Georgia Tech đã tạo ra được một số thiết bị đốt mới (buồng đốt nhiên liệu để cung cấp cho động cơ hoặc tua bin khí), được thiết kế để đốt nhiên liệu trong nhiều loại thiết bị, với hầu như không có phát thải nitơ oxyt (NOx) và cácbon Monoxyt (CO), là hai trong số các chất gây ô nhiễm không khí.