phân ủ

  • Bón phân cho cao su Bón phân cho cao su
    Ở giai đoạn kiến thiết cơ bản (KTCB), cây cao su (CS) cần dinh dưỡng để phát triển rễ, thân, cành, lá. Trong điều kiện đầy đủ các chất dinh dưỡng, cây phát triển nhanh, rút ngắn thời gian KTCB.
  • Ứng dụng sinh học phân tử trong y học Ứng dụng sinh học phân tử trong y học
    Các nhà khoa học trong lĩnh vực hóa sinh, sinh học phân tử trình bày các kết quả nghiên cứu ứng dụng sinh học phân tử trong y học.
  • Phân compost làm từ rác hữu cơ sử dụng hiệu quả Phân compost làm từ rác hữu cơ sử dụng hiệu quả
    Nhằm thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng phức tạp, Hội Liên hiệp phụ nữ Cà Mau đang vận động người dân thực hiện chương trình làm phân compost từ rác hữu cơ.
  • Việt Nam đón nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ 21 Việt Nam đón nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ 21
    Hôm nay (22/07), là thời điểm diễn ra nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ 21, với thời gian xảy ra nhật thực toàn phần cực đại là 6 phút 39 giây.
  • Vén màn số phận kinh hoàng của nữ thần sắc đẹp Aphrodite Vén màn số phận kinh hoàng của nữ thần sắc đẹp Aphrodite
    Mới đây các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ in ấn 3D để mô phỏng suy đoán về vị trí của 2 cánh tay bị mất của tượng nữ thần Venus, và đã phát hiện ra số phận "kinh hoàng" của thần Vệ Nữ Hy Lạp cổ đại.
  • Phát hiện trạng thái thứ 4 của nước Phát hiện trạng thái thứ 4 của nước
    Ngoài ba trạng thái đã biết là rắn, lỏng, khí, nước còn tồn tại ở trạng thái thứ 4 kỳ lạ mang tên "đường hầm" khi đặt dưới áp lực cực cao trong không gian nhỏ.
  • Vụ nổ Big Bang là gì? Vụ nổ Big Bang là gì?
    Vũ trụ là gì? Một câu hỏi lớn đã từng đặt ra trước nhân loại suốt bao nhiêu thế kỷ. Thời xưa ở Trung Hoa cổ đại, nhà triết học Lão Tử đã cho vũ trụ là một tồn tại "vô thuỷ, vô chung, vô cùng, vô tận".