phân tích Truyện cổ tích Pinocchio

  • Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
    Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
  • Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada? Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
    Cả thế giới dường như đều biết “Tam giác quỷ Bermuda” ở Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít biết tới “Tam giác Nevada” bí ẩn.
  • Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức" Trái đất từng trải qua thời kỳ "mất ký ức"
    Trái đất đã trải qua những thời kỳ “mất ký ức” một cách khó hiểu, các nhà khoa học chưa thể lí giải được.
  • Vì sao biển thường có màu xanh? Vì sao biển thường có màu xanh?
    Glenn Smith, giáo sư tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã giải thích vấn đề này như sau: nước biển thật ra không màu nhưng do nó phản chiếu màu xanh của bầu trời nên chúng ta thường thấy chúng có màu xanh, do vậy lúc bầu trời có nhiều đám m&ac
  • Tại sao nước biển lại mặn? Tại sao nước biển lại mặn?
    Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối".
  • Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi
    Philo Farnsworth (19/8/1906-11/3/1971) được coi là cha đẻ của vô tuyến truyền hình hiện đại. ông nảy ra ý tưởng này từ năm 14 tuổi với việc phác thảo bản vẽ đầu tiên về vô tuyến điện ngày nay. Mặc dù vậy, Philo Farnsworth lại không giống các nhà phát minh vĩ đại khác khi ông lại có thái độ căm ghét có người hỏi ông về "đứa con" của mình. Câu chuyện bắt đầu khi ông vừa bước qua tuổi 22.
  • Những hiện tượng "kinh ngạc" trước và sau khi chết Những hiện tượng "kinh ngạc" trước và sau khi chết
    Con người thường bị cuốn hút vào những bộ phim về xác chết như The Walking Dead hay How to Get Away with Murder, nhưng ít ai biết được điều gì thực sự xảy ra khi họ chết đi. Cơ thể có những hiện tượng khá thú vị và đáng sợ trong vài giờ sau khi tim ngừng đập. Hãy cùng xem đó là gì nhé!
  • Xúc động hình ảnh giản dị và cao quý của Bác Hồ Xúc động hình ảnh giản dị và cao quý của Bác Hồ
    Hình ảnh giản dị và cao quý của Bác Hồ sẽ sống mãi trong trái tim của nhân dân Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hoà bình trên thế giới.
  • Sự tích "rét Nàng Bân" Sự tích "rét Nàng Bân"
    Rét nàng Bân là cách gọi mang tính chất như truyện cổ tích trong dân gian về đợt rét cuối cùng của mùa đông xảy ra vào tháng 3 âm lịch ở miền Bắc Việt Nam, hay nói chung là cơn rét muộn.