phân tử nano

  • Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư
    Các nhà nghiên cứu đang phát triển những phân tử nano được thiết kế đặc biệt để ứng dụng hiệu quả hơn trong y học. Những phân tử nano mang một nam châm cực nhỏ và một bộ DNA, khi bị tác động bằng trường điện từ, chúng sẽ giải phóng ra chất thuốc đúng như mong muốn của điều trị viên. Phương p
  • Cuộc tranh luận về công nghệ nano Cuộc tranh luận về công nghệ nano
    Ngày nay, những phân tử nano có mặt rất nhiều trong các sản phẩm phục vụ cuộc sống như máy móc điện tử, mỹ phẩm, áo quần, dược phẩm... Liệu nano có an toàn?
  • Tàng hình nhờ phân tử tráng bạc Tàng hình nhờ phân tử tráng bạc
    Một số nhà khoa học cho rằng phân tử nano tráng bạc lơ lửng trong nước sẽ tạo ra loại vật liệu mềm và linh hoạt - thành phần chính để tạo ra vật vô hình
  • Dùng "bong bóng nano" tiêu diệt tế bào ung thư Dùng "bong bóng nano" tiêu diệt tế bào ung thư
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Rice ở Houston, Mỹ đã thành công trong việc đưa tia laser và phân tử nano vào trong "bong bóng nano" để có thể tiêu diệt tế bào ung thư.
  • Viết chì “vẽ” cảm biến khí trên giấy Viết chì “vẽ” cảm biến khí trên giấy
    Trước đây, Đại học Illinois của Mỹ từng sáng chế viết sử dụng mực nano (cấu tạo từ phân tử nano bạc), cho phép người dùng vẽ mạch điện trên giấy.
  • Công nghệ nano giúp điều trị ung thư Công nghệ nano giúp điều trị ung thư
    Các thử nghiệm mới đây của các nhà khoa học Mỹ trên chuột cho thấy, nhờ các phân tử nano, người ta có thể đưa thuốc trị ung thư vào sâu trong khối u và tiêu diệt chúng mà không gây tổn thương các phần còn lại của cơ thể.