phân tử

  • Phân tử kiểm soát huyết áp Phân tử kiểm soát huyết áp
    Các nhà khoa học tại Khoa răng, Đại học khoa học và sức khỏe Oregon đã phát hiện rằng những tế bào thần kinh điều kiểm nhịp tim và huyết áp tổng hợp một phân tử được biết là rất quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh.
  • Phần tử lớn hơn thiên hà trong vũ trụ? Phần tử lớn hơn thiên hà trong vũ trụ?
    Mỗi hạt neutrino (phân tử cổ nhất nhỏ hơn nguyên tử) có thể chứa một không gian lớn hơn hàng ngàn thiên hà, theo các mô phỏng mới cho thấy.
  • Phân tử gây ức chế sự xơ cứng động mạch? Phân tử gây ức chế sự xơ cứng động mạch?
    Các nhà khoa học Đức vừa nghiên cứu phát hiện một dạng phân tử có thể gây ức chế đến sự hình thành mảng bám xơ cứng động mạch.
  • Nghiên cứu phân tử JQ1 điều trị bệnh ung thư Nghiên cứu phân tử JQ1 điều trị bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Mỹ vừa nghiên cứu loại phân tử JQ1 có thể làm gen ung thư mất tác dụng, qua đó, ức chế sự sinh trưởng khối u.
  • Xe hơi đầu tiên làm từ phân tử Xe hơi đầu tiên làm từ phân tử
    Một nhóm nghiên cứu Đại học Rice (Texas, Mỹ) vừa thông báo đã phát triển thành công chiếc xe hơi - phân tử đầu tiên trên thế giới, vận hành trên một đường cao tốc hiển vi bằng vàng. Chiếc xe tí hon này chẳng có ghế ngồi cũng như thiết bị l&aac
  • “Bao cao su phân tử” giúp chống lại HIV “Bao cao su phân tử” giúp chống lại HIV
    Một loại “bao cao su phân tử” đang được các nhà khoa học tại Đại học Utah, Mỹ phát triển. Vật liệu đặc biệt do nhóm nhà khoa học này chế tác biến thành một lớp màng giống như kem khi được đưa vào âm đạo. Sau đó, khi tiếp xúc với tinh
  • Chiếc khóa có kích thước nhỏ bằng một phân tử Chiếc khóa có kích thước nhỏ bằng một phân tử
    Các nhà hóa học người Isarel vừa chế tạo thành công một chiếc khóa có kích của một phân tử đơn. Chiếc khóa này chỉ hoạt động khi nó được tiếp xúc với một chuỗi mật mã gồm các chất hóa học và ánh sáng.
  • Phân tử DCA có triển vọng giúp chữa ung thư Phân tử DCA có triển vọng giúp chữa ung thư
    Phân tử Dicholoroacetate (DCA) trong những năm qua đã được cho là có khả năng chữa trị một số rối loạn về trao đổi chất nơi trẻ em. Nay nhóm nghiên cứu tại Đại học Alberta báo cáo trên tạp chí Tế bào Ung thư rằng nó có thể khuyến khích các tế b&agr