phương trình của Albert einstein

  • Sâu lột xác thành bướm như thế nào? Sâu lột xác thành bướm như thế nào?
    Quá trình biến đổi tự nhiên của loài bướm để “lột xác” thành hình hài xinh đẹp luôn là đề tài hấp dẫn các nhà khoa học vì sự độc đáo, kì thú trong từng giai đoạn phát triển của nó.
  • Sóng hấp dẫn: Hành trình 100 năm đi tìm bằng chứng cho dự đoán của Einstein Sóng hấp dẫn: Hành trình 100 năm đi tìm bằng chứng cho dự đoán của Einstein
    Câu chuyện thú vị về quá trình các nhà khoa học tìm ra nhân tố bí ẩn của vũ trụ này, từ đó phần nào hiểu được những khó khăn mà họ phải trải qua, những kỳ diệu của tạo hóa và cả bộ não tiên tri đi trước thời đại hàng trăm năm của thiên tài Albert Einstein.
  • Einstein có thể đã sai? Einstein có thể đã sai?
    Ngày 22/9, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN) đã gây chấn động làng vật lý thế giới khi công bố họ đã phát hiện hạt phân tử neutrino có khả năng di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng.
  • Bí mật về năng lượng bóng tối Bí mật về năng lượng bóng tối
    Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Monthly Notices of the Royal Astronomical Society cho biết năng lượng bóng tối là có thật. Năng lượng này khiến cho không gian - thời gian và vũ trụ mở rộng.
  • Bí mật về những cuộc tình sóng gió của Albert Einstein Bí mật về những cuộc tình sóng gió của Albert Einstein
    Không mấy người biết rằng, Albert Einstein, thiên tài toán học và vật lý, một trong những biểu tượng của nhân loại thế kỷ 20, đã có một đời sống tình ái vô cùng phức tạp, với các quan hệ ngoài luồng và ngang trái.
  • Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya Thế giới ngầm và tục hiến tế "lạnh gáy" của người Maya
    Các nhà khoa học đã rất bất ngờ khi phát hiện ra một hồ nước ngầm tuyệt đẹp còn được gọi là "giếng thánh" giữa rừng ẩn chứa những bằng chứng ghê rợn về hủ tục hiến tế người ghê rợn của đế chế Maya cổ đại hùng mạnh - một trong những nền văn minh cổ đại nhất của nhân loại.
  • Não của thiên tài Einstein sẽ được trưng bày Não của thiên tài Einstein sẽ được trưng bày
    Công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ não của Albert Einstein, người được coi là nhà khoa học vĩ đại nhất trong thế kỷ 20, tại một bảo tàng của Mỹ.
  • Thời gian có thực sự co giãn? Thời gian có thực sự co giãn?
    Theo thuyết tương đối hẹp của Einstein, một cái đồng hồ đang bay sẽ tích tắc chậm hơn một cái đồng hồ đứng yên. Nhưng mô hình dưới đây có thể cho kết quả khác.