phản ứng hóa học qua kính hiển vi

  • Những điều không ngờ làm bạn già trước tuổi Những điều không ngờ làm bạn già trước tuổi
    Lão hóa là điều không thể tránh khỏi đối với con người. Tuy nhiên, nếu không lưu ý tới cách thức sinh hoạt, thậm chí là những thói quen rất nhỏ, thì quá trình này cũng sẽ được đẩy nhanh hơn. Kết quả là bạn sẽ già đi nhanh chóng.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.
  • Kỹ thuật trồng cây sả tiện dụng cho mọi nhà Kỹ thuật trồng cây sả tiện dụng cho mọi nhà
    Hiện nay, cây sả được trồng ở khắp nơi nhờ công dụng hữu ích. Tuy nhiên, để thu về sản lượng lớn và có chất lượng cao, người trồng cần chú ý một số kỹ thuật trồng cơ bản dưới đây.
  • 14 căn bệnh kỳ quái nhất thế giới 14 căn bệnh kỳ quái nhất thế giới
    Theo thống kê của giới y khoa, hiện có 14 chứng bệnh kỳ quặc, lạ lùng nhất hành tinh. Những chứng bệnh này vô cùng khó chữa, khiến cuộc sống của những người chẳng may mắc phải vô cùng khó khăn và tiêu cực.
  • Quầng mặt trời là gì? Quầng mặt trời là gì?
    Vầng sáng lớn bao quanh Mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Nó đơn thuần là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên: khúc xạ ánh sáng.
  • Bức thư bị mất của Isaac Newton tiết lộ dự đoán gây sốc về Ngày tận thế? Bức thư bị mất của Isaac Newton tiết lộ dự đoán gây sốc về Ngày tận thế?
    Trong một bức thư viết năm 1704, nhà khoa học danh tiếng người Anh Isaac Newton, cha đẻ của vật lý và thiên văn học hiện đại, dự báo thế giới sẽ diệt vong vào năm 2060. Bức thư được công bố tại Jerusalem hôm chủ nhật vừa qua.
  • Bí ẩn bức họa "Bữa tiệc cuối cùng" Bí ẩn bức họa "Bữa tiệc cuối cùng"
    Chuyên gia tin học chỉ ra rằng đằng sau bức "Bữa tiệc cuối cùng" còn có hai hình ảnh khác: Hình ảnh Chúa đang chúc phúc lành và hình ảnh một đứa trẻ nhờ hình phản chiếu của bức tranh trong
  • Chân dài 1 mét! Được gọi là sói thế nhưng lại thích ăn hoa quả Chân dài 1 mét! Được gọi là sói thế nhưng lại thích ăn hoa quả
    Chúng có tên là sói bờm, một loài động vật thuộc họ chó và đây cũng là loài chó lớn nhất ở Nam Mỹ, chúng có ngoại hình giống như một con cáo lớn với chân siêu dài.
  • Những thiên tài có đầu óc không bình thường Những thiên tài có đầu óc không bình thường
    Dù chưa được khẳng định nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy những người có chỉ số IQ thường không được "bình thường" cho lắm. Vincent van Gogh, Beethoven, Isaac Newton, ... là những thiên tài của thế giới nhưng ít ai biết rằng họ mắc những chứng bệnh về tâm thần.