phẫu thuật tai

  • Lần đầu tiên dùng máy in 3D in da sinh học Lần đầu tiên dùng máy in 3D in da sinh học
    Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học in da sinh học 3D trong quá trình phẫu thuật sống ở chuột, mở đường cho các phương pháp điều trị trong da liễu và phẫu thuật tái tạo ở người.
  • Ca ghép toàn bộ mắt đầu tiên trên thế giới: Bước đột phá gieo hạnh phúc! Ca ghép toàn bộ mắt đầu tiên trên thế giới: Bước đột phá gieo hạnh phúc!
    Đó là khoảnh khắc mà Meagan James không bao giờ mong đợi có thể được chứng kiến. Một nhóm phẫu thuật tại bệnh viện NYU Langone Health ở New York (Mỹ) đã thực hiện ca ghép
  • Thái Lan: Dùng tế bào gốc trị suy tim Thái Lan: Dùng tế bào gốc trị suy tim
    Các bệnh nhân suy tim đang đổ xô tới Thái Lan với hy vọng sẽ giữ được mạng sống nhờ vào một kỹ thuật tế bào gốc thử nghiệm... Esteban Bonilla không hề lo lắng khi được đưa vào phòng phẫu thuật tại một bệnh viện ở Bangkok, mặc dù chỉ vài phút nữa là diễn ra ca p
  • Người có quả tim nhô ra ngoài Người có quả tim nhô ra ngoài
    Trải qua 5 giờ phẫu thuật tại Bệnh viện chuyên khoa nhi thuộc Trường đại học Phúc Đán (Thượng Hải), ngày 23-6, trái tim em Trần Gia Khôn, 7 tuổi, người Sơn Đông, đã được vào bên trong lồng ngực giống như bao người bình thường khác.
  • Khôi phục đôi chân cho người liệt Khôi phục đôi chân cho người liệt
    Các nhà khoa học đã phát triển một dạng cấy ghép điện tử cho phép người bị liệt có thể kiểm soát đôi chân của mình. Một ê kíp phẫu thuật tại Anh đã áp dụng liệu pháp điều trị bằng kỹ thuật mới cho 4 bệnh nhân bị liệt, khôi phục khả năng đi đứng của họ, theo tờ Daily Express.
  • Phẫu thuật cuối tuần dễ chết hơn đầu tuần Phẫu thuật cuối tuần dễ chết hơn đầu tuần
    Những bệnh nhân tiến hành phẫu thuật tại các bệnh viện công ở Anh vào ngày cuối tuần có 82% nguy cơ tử vong trong vòng một tháng sau khi phẫu thuật, tỷ lệ tử vong này cao hơn so với bệnh nhân phẫu thuật vào ngày đầu tuần.
  • Lần đầu tiên ghép thận từ người hiến tạng bị nhiễm HIV Lần đầu tiên ghép thận từ người hiến tạng bị nhiễm HIV
    Một ca ghép thận hi hữu mới đây đã được các bác sỹ phẫu thuật tại Đại học Johns Hokins ở Baltimore, Mỹ, tiến hành, trong đó người được ghép thận và người hiến tạng còn sống đều nhiễm virus HIV.
  • Chuẩn bị cho ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới Chuẩn bị cho ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới
    Không lâu nữa các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Cleveland sẽ thực hiện một ca giải phẫu quan trọng. Trong vài tuần tới, 5 người đàn ông và 7 phụ nữ sẽ bí mật đến bệnh viện Cleveland để được phỏng vấn cho một ca phẫu thuật quan trọng chưa bao giờ được thực hiện ở bất cứ nơi nào trên thế giới.