pin lithium-air

  • Phát minh mới: Pin mặt trời làm hoàn toàn từ carbon Phát minh mới: Pin mặt trời làm hoàn toàn từ carbon
    Các nhà khoa học ở trường Đại học Stanford đã chế tạo pin mặt trời đầu tiên được làm hoàn toàn bằng carbon, hứa hẹn để thay thế các vật liệu đắt tiền được sử dụng trong các thiết bị quang điện ngày nay.
  • Pin mặt trời thế hệ mới Pin mặt trời thế hệ mới
    Học viện RMIT vừa chế tạo thành công một loại pin mặt trời mới theo công nghệ CUESS, có hiệu quả gấp bốn lần và rẻ hơn gấp ba lần so với các loại pin mặt trời hiện nay
  • Bí quyết tối ưu tăng tuổi thọ cho pin smartphone Bí quyết tối ưu tăng tuổi thọ cho pin smartphone
    Các nhà nghiên cứu tại đại học Michigan đã tìm ra cách để tăng cường pin cho điện thoại thông minh nhờ firmware E-MiLi (Energy-Minimizing Idle Listening), có thể kéo dài thời lượng pin lên đến 54% dù đang bật Wi-Fi.
  • Tấm pin năng lượng mặt trời màu hấp thụ toàn bộ năng lượng ánh sáng Tấm pin năng lượng mặt trời màu hấp thụ toàn bộ năng lượng ánh sáng
    Một công ty năng lượng mặt trời của Jerusalem mới đây đã nghiên cứu chế tạo ra một loại tấm pin năng lượng mặt trời màu, nó có thể hấp thụ quang năng từ ánh sáng mặt trời giữa các màu khác nhau trong quang phổ ánh sáng mặt trời.
  • Nữ sinh lập kỷ lục sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây Nữ sinh lập kỷ lục sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây
    Phát minh của một nữ sinh trung học tại Mỹ tạo ra một thiết bị có tên gọi là “siêu tụ điện” (supercapacitor), cho phép người dùng sạc pin cho điện thoại chỉ trong vòng 20 giây, và thiết bị này có thể sử dụng nhiều lần trong một thời gian dài.
  • Nhà khoa học trẻ chế tạo pin mặt trời giá rẻ Nhà khoa học trẻ chế tạo pin mặt trời giá rẻ
    Nhà khoa học 34 tuổi Cyrus Wadia của Phòng thí nghiệm Berkeley và Trường đại học California (TP Berkeley, bang California, Mỹ) vừa được tạp chí Technology Review công nhận là một trong những nhà sáng chế hàng đầu của thế giới ở độ tuổi dưới 35.
  • Công nghệ sử dụng năng lương mặt trời vào ban đêm Công nghệ sử dụng năng lương mặt trời vào ban đêm
    Một trong những nhược điểm lớn nhất của năng lượng mặt trời, là không thể sử dụng vào buổi đêm. Nhưng một ý tưởng đột phá đã đảo ngược điều này...
  • 10 phát minh thú vị nhất năm 2013 10 phát minh thú vị nhất năm 2013
    Bóng đèn đơn giản để xua đuổi sư tử, những thuật toán phức tạp của máy tính để phát hiện ung thư... là những phát minh hấp dẫn nhất được tạp chí Ibtimes bình chọn trong năm 2013.