quy tắc nhiệt động lực học

  • Những bí ẩn mà các nhà khoa học không thể lý giải Những bí ẩn mà các nhà khoa học không thể lý giải
    Tại sao bò luôn di chuyển về hướng bắc hoặc nam, tại sao con người lại nằm mơ là những câu hỏi chưa có lời giải đáp chính xác.
  • Kỹ thuật nuôi heo rừng thuần chủng Kỹ thuật nuôi heo rừng thuần chủng
    Vài năm trở lại đây, ở một số tỉnh ở Đông Nam Bộ như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Tp.HCM “mọc” lên những địa chủ nuôi heo rừng, có nơi còn nuôi với số lượng cả trăm con...
  • Bí mật của loài gián Bí mật của loài gián
    Gián, một con vật "đáng sợ" với không ít người và có mặt hầu như trong mỗi gia đình. Gần gũi như thế nhưng chưa chắc bạn đã biết nhiều về con vật sống chung với mình đâu.
  • Những “kỷ lục gia” trong thế giới động vật Những “kỷ lục gia” trong thế giới động vật
    Bọ cánh cứng tê giác có thể mang khối lượng gấp 850 lần khối lượng cơ thể, trong khi cá cờ có khả năng di chuyển với tốc độ 109 km/giờ... Chúng được gọi là những kỷ lục gia trong thế giới động vật.
  • Sự thật về 12 loài rắn cực độc trên thế giới Sự thật về 12 loài rắn cực độc trên thế giới
    Cùng tìm hiểu những điều thú vị về những loài rắn độc trên khắp thế giới.
  • 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất
    Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người.
  • Hiện tượng El nino là gì? Hiện tượng El nino là gì?
    Theo một định nghĩa đơn giản nhất El nino là hiện tượng phá vỡ điều kiện bình thường của hệ thống đại dương - khí quyển ở khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương gây nên những ảnh hưởng đến thời tiết trên qui mô toàn cầu.