rò rỉ phóng xạ từ tàu Komsomolets

  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Video: Nấm mồ hạt nhân lớn nhất thế giới sắp cao thêm Video: Nấm mồ hạt nhân lớn nhất thế giới sắp cao thêm
    30 năm sau thảm họa nguyên tử Chernobyl, các kỹ sư vẫn tiếp tục nhiệm vụ ngăn chặn phóng xạ rò rỉ. Họ đang chế tạo một cấu trúc thép nặng 36.000 tấn để phủ lên cỗ áo quan bê tông đã xuống cấp bao quanh lò phản ứng.
  • Điều gì xảy ra nếu bạn chạm tay vào thanh nhiên liệu hạt nhân? Điều gì xảy ra nếu bạn chạm tay vào thanh nhiên liệu hạt nhân?
    Câu trả lời phụ thuộc vào việc nó là thanh nhiên liệu mới hay thanh nhiên liệu đã qua sử dụng.
  • Sấm sét là gì? Tại sao có sấm sét? Sấm sét là gì? Tại sao có sấm sét?
    Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên trái đất của chúng ta, đó là sấm sét. Nó là một luồng điện cực mạnh và sẵn sàng phá hủy mọi thứ mà nó phóng xuống.
  • Những bí ẩn không phải ai cũng biết về bộ bài Tây Những bí ẩn không phải ai cũng biết về bộ bài Tây
    Xuất hiện tại Châu Âu vào khoảng thế kỉ 13-14, bộ bài Tây ngày nay đã trở thành một trò chơi vô cùng phổ biến trên thế giới. Song không phải ai cũng biết về những điều bí mật đằng sau mỗi quân bài.
  • Những chiếc máy bay trở về bí ẩn Những chiếc máy bay trở về bí ẩn
    Những vụ mất tích máy bay và tàu thuyền đã không còn là hiếm, nhưng điều kỳ lạ lại chính là sau khi mất tích một thời gian, chúng lại hiện trở về hoàn toàn nguyên vẹn. Những máy bay và tàu thuyền không còn người lái như là những linh hồn trở về Trái Đất từ một Vũ Trụ khác.
  • Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động
    Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc ôtô số tự động, chắc chắn bạn sẽ nhận ra hai điều khác biệt rõ ràng giữa một chiếc xe số tự động và chiếc xe sử dụng số cơ khí gài bằng tay.