rùa hồ gươm

  • Nên cho cụ Rùa Hồ Gươm "sống thử" Nên cho cụ Rùa Hồ Gươm "sống thử"
    Với các công bố khoa học về việc phát hiện những cá thể cùng loài với rùa Hồ Gươm tại nhiều địa phương trên cả nước, các nhà khoa học hy vọng, trong tương lai, có thể nhân nuôi giống...
  • Tìm cụ Rùa thứ 2 tại hồ Gươm Tìm cụ Rùa thứ 2 tại hồ Gươm
    Thành viên đội lai dắt cụ Rùa lên cạn dưỡng thương đang khảo sát tìm cụ Rùa thứ hai sau khi phát hiện nhiều vết tăm khá lớn ở mặt hồ.
  • Cộng đồng quốc tế tăng mức bảo vệ rùa Hoàn Kiếm Cộng đồng quốc tế tăng mức bảo vệ rùa Hoàn Kiếm
    Rùa Hoàn Hiếm, tức rùa Hồ Gươm, là một trong những loài rùa ở Việt Nam vừa được nâng mức độ bảo vệ trong Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã (CITES).
  • Rùa hồ Gươm và chuyện công bố quốc tế Rùa hồ Gươm và chuyện công bố quốc tế
    Khi được hỏi có nghi ngờ về rùa Hồ Gươm là một giống rùa mới trên thế giới, và khi được báo chí hỏi có nên công bố cho cộng đồng khoa học quốc tế biết, nhiều chuyên gia hàng đầu lí giải dài dòng để trả lời một chữ đơn giản: không.
  • Rùa hồ Gươm thuộc 100 loài lâm nguy nhất thế giới Rùa hồ Gươm thuộc 100 loài lâm nguy nhất thế giới
    Báo cáo có tên "100 loài bị đe dọa nghiêm trọng nhất thế giới. Chúng vô giá hay không có giá trị?" là kết quả làm việc của hơn 8.000 nhà khoa học thuộc Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) và Hiệp hội Động vật học London (ZSL).
  • Cụ Rùa có thể là bảo vật quốc gia  Cụ Rùa có thể là bảo vật quốc gia
    Phó giáo sư Hà Đình Đức đề nghị thành phố Hà Nội xem xét trình chính phủ công nhận rùa Hồ Gươm là bảo vật quốc gia.
  • Có "Tam đại đồng đường" nhà Rùa ở Hồ Gươm? Có "Tam đại đồng đường" nhà Rùa ở Hồ Gươm?
    Trong khi "cuộc chiến " tranh luận về hồ Gươm có bao nhiêu rùa vẫn đang hồi "gay cấn" thì ông Lưu Đức Ngò đã công bố một số ảnh "độc" về các Cụ Rùa với lời khẳng định có một "Gia đình Rùa" tam đại đồng đường đang sinh sống ở dưới Hồ Gươm.
  • Bí mật về tủ kính siêu hiện đại đặt cụ rùa Hồ Gươm Bí mật về tủ kính siêu hiện đại đặt cụ rùa Hồ Gươm
    Được chế tạo riêng tại Đức, tủ kính đặt tiêu bản cụ rùa cuối cùng của Hồ Gươm được làm bằng kính siêu trắng, có khả năng lọc bào tử phấn hoa, bào tử nấm mốc.