rệp đậu

  • Giải mã 8 hành động thú vị trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường xuyên làm Giải mã 8 hành động thú vị trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường xuyên làm
    Nắm tai, đạp chân vào không khí, cong lưng lên... là những hành động vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu ở trẻ sơ sinh. Mẹ có biết vì sao bé làm vậy không?
  • Bí mật giúp Usain Bolt chạy nhanh nhất thế giới Bí mật giúp Usain Bolt chạy nhanh nhất thế giới
    Nghiên cứu khoa học cho thấy cấu trúc đặc biệt của hai đầu gối có thể là nguyên nhân chính dẫn tới thành công vượt trội của các VĐV chạy nước rút người Jamaica.
  • Lại phát hiện rệp băng trong các lớp băng Nam Cực Lại phát hiện rệp băng trong các lớp băng Nam Cực
    Loài rệp băng này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1960, là bằng chứng chỉ sự tác động của hiện tượng biến đổi khí hậu, khi nền nhiệt độ ấm dần lên.
  • Những động vật “đánh cắp” chất độc của loài khác Những động vật “đánh cắp” chất độc của loài khác
    Vừa qua người ta phát hiện một loài nhái, dài không đầy 1 cm, nhưng chất độc của nó đủ đề giết chết một vài người. Điều đáng nói chính là chất độc ấy nó chiếm đoạt của loại rệp độc mà nó thường chén.
  • Côn trùng "loạn luân" Côn trùng "loạn luân"
    Các nhà khoa học đã phát hiện loài rệp sáp bông (Icerya purchasi) có đời sống tình dục rất đặc biệt liên quan tới huyết thống. Con cái có khả năng tự thụ tinh cho trứng của mình mà không cần giao phối với con đực.
  • Thú vị thế giới côn trùng Thú vị thế giới côn trùng
    Loài ong có lông trong mắt. Bạn dễ bị ong chích trong một ngày có gió hơn trong bất cứ điều kiện thời tiết nào khác. Loài côn trùng duy nhất có thể xoay đầu 360 độ là bọ ngựa.
  • Kỹ thuật bảo quản các loại đậu đỗ Kỹ thuật bảo quản các loại đậu đỗ
    Các loại đậu đỗ nói chung có lớp vỏ mỏng nên khả năng bảo vệ kém, lại chứa nhiều protein và chất béo (2 - 20%) nghĩa là những chất dễ phân giải. Mặt khác đậu đỗ lại là nguồn thức ăn rất tốt cho vi sinh vật và côn trùng phá hoại mạnh, rất dễ bị mố