sách đỏ

  • Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa
    882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.
  • Cứu lấy sao la Cứu lấy sao la
    Tháng 8 vừa qua, Các nhà bảo tồn sinh học của VN và quốc tế dự một cuộc họp khẩn cấp tổ chức tại Vientiane (Lào) để tìm biện pháp giải quyết mối đe dọa tuyệt chủng đối với một trong những loài thú bí ẩn nhất của thế giới - Sao la.
  • Thả con rùa quý hiếm về biển Thả con rùa quý hiếm về biển
    Sau khi xem xét, nghiên cứu Chi Cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An đã xác định con rùa lạ được một ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu, Nghệ An phát hiện ngày 1/5 thuộc rùa luýt. Đây là động vật cực kỳ quý hiếm cần được bảo vệ.
  • Hàng trăm con chim lạ xuất hiện ở Lào Cai Hàng trăm con chim lạ xuất hiện ở Lào Cai
    Người dân xã Bản Qua, huyện Bát Xát, những ngày qua thường nhìn thấy hàng trăm con chim bay rợp trời.
  • Động vật hoang dã Bắc cực kêu cứu Động vật hoang dã Bắc cực kêu cứu
    “Sự tuyệt chủng: không chỉ riêng những con gấu Bắc cực” - đó là bài báo mới được công bố của Trung tâm Đa dạng sinh học (CBD, Mỹ) và Tổ chức Chăm sóc động vật hoang dã quốc tế...
  • Phát hiện loài cóc mày mới ở Việt Nam Phát hiện loài cóc mày mới ở Việt Nam
    Các nhà khoa học Úc, Việt Nam vừa phát hiện và công bố một loài cóc mày ở Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà thuộc cao nguyên miền Trung Việt Nam trên tạp chí Zootaxa 2796: 15–28 (2011).
  • Công dụng của thủy đài Công dụng của thủy đài
    Thủy đài là bồn chứa nước đặt trên cao, với mục đích chính là trữ nước trong những thời gian ít sử dụng để dành cho giờ cao điểm, xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới.