sâu bướm Hawaii bắt mồi

  • Phát hiện cá mập "ma" dưới đáy biển Phát hiện cá mập "ma" dưới đáy biển
    Trong một cuộc khám phá dài 2 tháng ở Ấn Độ Đương, các nhà khoa học đã phát hiện hàng trăm con cá mập kỳ lạ, trong đó, một số loài lần đầu tiên được biết đến.
  • Video: Trăn khổng lồ xơi tái cá sấu Video: Trăn khổng lồ xơi tái cá sấu
    Trăn và cá sấu là hai đối thủ truyền kiếp. Trong nhiều trường hợp, trăn trở thành miếng mồi ngon của cá sấu. Tuy nhiên, cũng nhiều lúc, cá sấu lại bị con trăn nuốt gọn.
  • Cá sấu khổng lồ tiền sử Cá sấu khổng lồ tiền sử
    Các nhà cổ sinh vật học vừa công bố phát hiện loài cá sấu mới. Loài bò sát này như một quái vật thời tiền sử từng vẫy vùng trên các dòng sông nay thuộc về Colombia suốt thời kỳ Paleocene, cách đây hơn 60 triệu năm.
  • Điểm danh 12 loài động vật có cú đớp uy lực nhất thế giới tự nhiên Điểm danh 12 loài động vật có cú đớp uy lực nhất thế giới tự nhiên
    Với lực cắn khủng khiếp lên tới 2,6 triệu kg/m2, cá sấu châu Phi được xếp đầu danh sách những động vật có cú đớp uy lực nhất thế giới tự nhiên.
  • Ai bảo côn trùng là xấu xí Ai bảo côn trùng là xấu xí
    Nói đến côn trùng, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những con vật ghê rợn, xấu xí. Nhưng thực ra không phải loài côn trùng nào cũng như vậy. Trong thế giới côn trùng vẫn còn rất nhiều loài mang vẻ đẹp độc đáo và vô cùng đáng yêu nữa.
  • Video: Xem thổ dân Ấn Độ bắt rắn hổ mang cực độc Video: Xem thổ dân Ấn Độ bắt rắn hổ mang cực độc
    Cùng theo chân phóng viên BBC đến Ấn Độ xem người dân bản địa bắt rắn hổ mang bành loại cực độc.
  • Bí mật săn mồi của cá sấu Bí mật săn mồi của cá sấu
    Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy loài sát thủ săn mồi của đầm lầy biết cách sử dụng các cành cây nhỏ làm công cụ nhử mồi, giúp cho việc bắt mồi dễ dàng hơn.
  • Nghiên cứu loài bướm khám phá quá trình hội tụ tiến hóa Nghiên cứu loài bướm khám phá quá trình hội tụ tiến hóa
    Trong 150 năm qua, các nhà khoa học luôn cố gắng giải thích về “sự hội tụ tiến hóa – convergent evolution”. Một trong những ví dụ nổi tiếng về điều này là cách các loài bướm độc từ những loài khác nhau tiến hóa để bắt chước mỗi mẫu màu sắc của loài khác...
  • Bí ẩn về quan tài cậu bé một tuổi liên tục bật nắp Bí ẩn về quan tài cậu bé một tuổi liên tục bật nắp
    Xác chết của bé trai một tuổi Miguel Angel Gaitan từng nhiều lần bật nắp quan tài sau khi mất, thu hút hàng nghìn người đến viếng thăm.
  • Bệnh xương thủy tinh Bệnh xương thủy tinh
    Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phúc Thọ - Hà Tây) mong có một mái ấm gia đình và những đứa con ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Nhưng bất hạnh ập đến khi chị sinh đứa thứ hai: Ngay khi cất tiếng khóc chào đời, đứa trẻ đã không thể cử động được