sâu máy tính

  • Cuộc tấn công của sâu IM tự động là điều khó tránh Cuộc tấn công của sâu IM tự động là điều khó tránh
    Việc xuất hiện đầy bất ngờ của một rootkit trong con sâu máy tính tấn công thông qua mạng tin nhắn tức thời (IM) đã làm bùng lên sự lo sợ về việc tin tặc đã đủ khả năng tổ chức các cuộc tấn công bằng sâu máy tính hoàn toàn tự động trên
  • Lại xuất hiện virus World Cup Lại xuất hiện virus World Cup
    Hãng bảo mật Sophos vừa mới cảnh báo các fan hâm mộ môn bóng đá về một loại sâu máy tính mới có thể ăn cắp thông tin cá nhân của họ. Sophos cho biết loại sâu máy tính W32/Zasran-A được phát tán chủ yếu thông qua c&
  • Sâu Sixem-A và "World Cup khoả thân" Sâu Sixem-A và "World Cup khoả thân"
    Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người sử dụng nên cẩn thận hơn trươc sự một con sâu máy tính lợi dụng sự kiện thể thao World Cup 2006 để phát tán. Với tên gọi Sixem-A, con sâu máy tính đã bắt đầu lây lan trên mạng từ đầu tuần này.
  • Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows
    Các chuyên gia bảo mật cho biết hiện đã xuất hiện hai con sâu máy tính nhắm mục tiêu khai thác lỗi bảo mật mới được công bố trong Windows. Tuy nhiên, các loại sâu máy tính này chưa phát tán và lây nhiễm rộng rãi.
  • RSS là mục tiêu tiếp theo của virus RSS là mục tiêu tiếp theo của virus
    Hãng nghiên cứu bảo mật Trend Micro cho rằng công nghệ RSS (Really Simple Syndication) sẽ là một mục tiêu tấn công đầy quyền rũ cho các vụ tấn công bằng sâu máy tính trong tương lai.
  • Cảnh giác với virus "chống" phần mềm diệt virus Cảnh giác với virus "chống" phần mềm diệt virus
    Loại virus sâu máy tính Rontokbro có khả năng ăn cắp ID của Window và làm máy tính mất ổn định được phát hiện từ tháng 10-2005, đến nay đã có nhiều biến thể nguy hiểm và đang lây la
  • Vista - dấu chấm hết cho virus truyền thống Vista - dấu chấm hết cho virus truyền thống
    Windows Vista sẽ mang đến cho người sử dụng một cấp độ bảo mật mới đồng thời đặt dấu chấm hết cho các loại hình tấn công bằng virus, sâu máy tính truyền thống.
  • Sâu PC “sờ gáy” Tổng thống Mỹ Bush Sâu PC “sờ gáy” Tổng thống Mỹ Bush
    Tổng thống Mỹ Bush và Tổng thống Nga Putin vừa trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo trực tuyến của bọn tin tặc nhằm phát tán một loại sâu máy tính mới.
  • Phát hiện sâu chuyên tấn công thẻ nhớ USB Phát hiện sâu chuyên tấn công thẻ nhớ USB
    Các chuyên gia bảo mật Sophos thông báo vừa phát hiện một con sâu máy tính mới chuyên tấn công ổ đĩa di động tiềm ẩn những hiểm hoạ khôn lường.