sóng nhân tạo

  • Đĩa đệm cột sống nhân tạo linh hoạt như thật Đĩa đệm cột sống nhân tạo linh hoạt như thật
    Nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young, Mỹ đã phát triển một loại thiết bị nhỏ nhân tạo linh hoạt như đĩa đệm cột sống có thể tạo ra bước ngoặt trong điều trị chứng đau lưng ở người.
  • Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA Tổng hợp được loại vật chất có thể thay thế DNA
    Trên tạp chí Khoa học số ra mới đây của Mỹ, các nhà nghiên cứu thuộc Phòng nghiên cứu thí nghiệm sinh học phân tử - Ủy ban nghiên cứu y học Anh tiết lộ, họ đã tổng hợp được một loại vật chất có tên XNA, có thể thay thế DNA trong nhiều chức năng quan trọng.
  • Người khai sinh sự sống nhân tạo Người khai sinh sự sống nhân tạo
    Tháng 10-2007, Giáo sư Mỹ John Craig Venter – từng nổi tiếng với công trình giải mã bộ gien người – gây xôn xao giới khoa học thế giới khi tuyên bố tạo ra được sự sống nhân tạo. Bước đột phá này, nếu đi đúng hướng, có thể trở thành nền tả
  • Sự sống không giống như chúng ta vẫn biết? Sự sống không giống như chúng ta vẫn biết?
    Một tạp chí khoa học hàng đầu cho biết các nhà khoa học tại đại học Nottingham đã đạt được những bước quan trọng đầu tiên trong việc tạo ra một tế bào sống nhân tạo.
  • Đã tạo được nhiễm sắc thể nhân tạo? Đã tạo được nhiễm sắc thể nhân tạo?
    Nhà nghiên cứu người Mỹ Craig Venter vừa khiến giới khoa học xôn xao khi tuyên bố đã tạo ra được sự sống nhân tạo. Thành tựu này, theo ông Venter, sẽ là thần dược cứu chữa nhiều loại bệnh tật của loài người, và thậm chí phát triển
  • Một phụ nữ chết não vẫn sinh con Một phụ nữ chết não vẫn sinh con
    Một phụ nữ với bộ não không hoạt động đã được duy trì sống nhân tạo trong hơn 2 tháng và cho ra đời một bé gái tuần trước, các bác sĩ tại bệnh viện Milan, Italy, cho biết. Em bé được lấy tên mẹ là Cristina và chỉ nặng hơn 0,7 kg một chút. Họ của người mẹ được giữ kín để đảm bảo bí mật cho gia đình.
  • Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking Những tiên tri đáng sợ của thiên tài Stephen Hawking
    Thiên tài vật lý học người Anh Stephen Hawking đã đưa ra một số lời "tiên tri" đáng sợ, trong đó có dự đoán về ngày tận diệt của Trái đất.