săn bắn

  • Ba voi hiếm bị giết ở Indonesia Ba voi hiếm bị giết ở Indonesia
    Fakta, một tổ chức bảo vệ môi trường tại Indonesia, cho biết, xác của ba con voi - có tuổi từ khoảng 4 tới 5 năm - nằm trong một đồn điền cọ thuộc sở hữu của chính phủ ở phía đông của tỉnh Aceh. Các chuyên gia phát hiện một số bánh xà phòng gần xác lũ voi nên họ nghi chúng bị đầu độc, AFP đưa tin.
  • Mông Cổ cần tăng cường bảo vệ loài chim quốc gia Mông Cổ cần tăng cường bảo vệ loài chim quốc gia
    Các nhà hoạt động môi trường tại Mông Cổ ngày 21/12 đã kêu gọi nước này sớm có những biện pháp bảo vệ tốt hơn các loài chim quốc gia đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • Tê giác trắng phương bắc đực cuối cùng qua đời và thông điệp gửi đến Trung Quốc Tê giác trắng phương bắc đực cuối cùng qua đời và thông điệp gửi đến Trung Quốc
    Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), James Mwenda, nhân viên khu bảo tồn ở Kenya, đến Hong Kong hồi tuần này để gửi thông điệp về cái chết của một người bạn.
  • Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông Nông nghiệp châu Âu có nguồn gốc từ Trung Đông
    Kết quả một công trình nghiên cứu công bố trên tờ Khoa học (Mỹ) ngày 26/4 đã hé lộ cách người nông dân sống ở thời kỳ đồ đá di cư từ vùng Địa Trung Hải lên phía Bắc để sinh sống bằng nghề săn bắn, hái lượm. Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học của Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện bí mật trên sa
  • Tê giác bị giết ngày càng nhiều Tê giác bị giết ngày càng nhiều
    Từ đầu năm đến nay, có 245 con tê giác ở Nam Phi bị giết lấy sừng. Nhu cầu sừng tê ngày càng tăng bởi nhiều người tin, một cách vô căn cứ, rằng nó giúp chữa bách bệnh. Công viên quốc gia Kruger phía đông bắc Nam Phi là nơi những tay săn trộm tấn công nhiều nhất, khiến số lượng tê giác ở đây ảnh hưởng nặng nề, với 147 con bị giết hại, AFP dẫn Bộ Môi trườn
  • Thần chết rình rập voi châu Phi  Thần chết rình rập voi châu Phi
    Số phận của những con voi châu Phi đang trở nên mong manh nhất trong vòng 20 năm qua do hoạt động liều lĩnh và rầm rộ của những kẻ săn trộm.
  • Hổ Sumatra tại Jambi có thể sớm bị tuyệt chủng Hổ Sumatra tại Jambi có thể sớm bị tuyệt chủng
    Giám đốc chi nhánh tổ chức môi trường Warsi tại tỉnh Jambi, Indonesia, Rakhmad Hidayat vừa cảnh báo nguy cơ loài hổ Sumatra quý hiếm tại đây có thể bị tuyệt chủng trong vòng một thập kỷ tới.
  • 2 triệu năm trước, con người đã ăn gì? 2 triệu năm trước, con người đã ăn gì?
    Các nhà nghiên cứu của Đại học Tel Aviv (TAU) cho biết con người thời kỳ đồ đá là những kẻ săn mồi đỉnh cao, chỉ chuyển sang chế độ ăn uống dựa trên thực vật hơn 85.000 năm trước.
  • Zambia ban hành lệnh cấm săn bắn báo và sư tử Zambia ban hành lệnh cấm săn bắn báo và sư tử
    Ngày 10/1, Zambia đã ban hành lệnh cấm săn bắn sư tử và báo nhằm bảo vệ những giống loài này, vốn đang giảm số lượng nghiêm trọng trong thời gian qua.