sơ cứu

  • Cấp cứu người bị sét đánh Cấp cứu người bị sét đánh
    Để cấp cứu người bị sét đánh, việc hô hấp nhân tạo kết hợp xoa bóp tim ngoài lồng ngực giúp cứu sống rất nhiều nạn nhân bị sét đánh mà trước đó tưởng như đã chết. Vấn đề là phải làm thật nhanh trong khoảng 7 phút đầu tiên.
  • Cách xử lý khi cơ thể bị tiếp xúc với axit Cách xử lý khi cơ thể bị tiếp xúc với axit
    Bỏng do axit thường ít gặp nhưng khi đã xảy ra sẽ gây nên hậu quả hết sức khó lường. Một số cách xử lý nhanh khi cơ thể không may tiếp xúc với axit sau đây sẽ giúp bạn tránh được ít nhất những đau đớn và di chứng để lại.
  • Cậu bé 14 tuổi từ chối 30 triệu USD Cậu bé 14 tuổi từ chối 30 triệu USD
    Với phát minh máy bán dụng cụ sơ cứu tự động, Taylor Rosenthal trở thành người trẻ nhất được chấp nhận tham gia sự kiện công nghệ TechCrunch Disrupt tổ chức tại Brooklyn sắp tới.
  • Cẩm nang xử trí cấp cứu các tai nạn thường gặp Cẩm nang xử trí cấp cứu các tai nạn thường gặp
    Những tình huống nguy cấp như bỏng, vết thương chảy máu, gãy xương, co giật, bong gân, chấn thương sọ não... nếu sơ cứu ban đầu đúng cách có thể giúp hạn chế tổn thương, kịp thời cứu mạng nạn nhân.
  • Chuyên gia chỉ ra 5 sai lầm khi sơ cứu người bị rắn độc cắn Chuyên gia chỉ ra 5 sai lầm khi sơ cứu người bị rắn độc cắn
    Việc cố gắng hút nọc độc của rắn, gây điện giật hay sử dụng "hòn đá chữa rắn cắn"... đều không mang lại hiệu quả, thậm chí làm chậm trễ thời gian cứu nạn nhân.
  • Xử trí đúng cách khi gặp nạn gây đứt chi Xử trí đúng cách khi gặp nạn gây đứt chi
    Cần gói phần chi bị đứt lìa trong khăn ướt sạch hoặc vải ẩm, cho vào túi nilon kín rồi giữ trong thùng nước đá lạnh.
  • Sai lầm cần tránh khi sơ cứu nạn nhân bị dính axit Sai lầm cần tránh khi sơ cứu nạn nhân bị dính axit
    Cố gắng cởi quần áo dính với vết bỏng, ngâm vết thương trong nước, chườm đá lên chỗ bỏng, làm vỡ bóng nước trên da... là những sai lầm thường gặp khi sơ cứu nạn nhân bị dính axit.