sản xuất tơ nhân tạo

  • Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Edinburgh và Bristol (Anh) đã tạo được máu nhân tạo từ tế bào gốc. Máu nhân tạo có thể sẽ được thử nghiệm trên người trong vòng 2 năm tới. Về lý thuyết này, một phôi thai có thể cung cấp đủ tế bào cung cấp máu cho cả nước Anh.
  • Một nhà khoa học Nga yêu Việt Nam Một nhà khoa học Nga yêu Việt Nam
    Tiến sĩ khoa học Vasili Lisitsa - cha đẻ của công trình gối đệm không khí - là người đã chế tạo thiết bị Titan dùng để nghiền đá xây dựng và sản xuất cát nhân tạo. Ông đang ấp ủ một ước mơ được làm việc tại Việt Nam với "thiết bị trong mơ n&agrav
  • Nhân giống thành công cá lăng đặc sản Nhân giống thành công cá lăng đặc sản
    Cá lăng (Mystus) bị lạm thác đến mức một vài loài đang trở nên hiếm hoi. Lý do: đây là những loài cá bản địa, thịt ngon, thơm, bán được giá cao... nên chúng bị săn lùng đến cạn kiệt. Sản xuất giống nhân tạo các loài cá lăng
  • Sản xuất thành công giống cá vược nhân tạo Sản xuất thành công giống cá vược nhân tạo
    Sau hơn 10 năm (1996 - 2007) nghiên cứu và thử nghiệm đề tài “Quy trình kỹ thuật sản xuất giống nhân tạo cá vược”, nhóm nghiên cứu thuộc Trường Đại học Thuỷ sản đã tìm ra quy trình kỹ thuật sản xuất được giống cá vược nhân tạo.
  • Cấy da nhân tạo từ chân tóc Cấy da nhân tạo từ chân tóc
    Các bệnh nhân mang những vết thương mạn tính có một niềm hy vọng mới: Công ty euroderm GmbH và Hiệp hội Fraunhofer về Liệu pháp tế bào và Miễn dịch học (IZI) ở Leigzig đã được phép phê chuẩn để sản xuất da nhân tạo từ chính tế bào của các bệnh nhân.