sản xuất

  • Vi khuẩn E.coli cũng có ích Vi khuẩn E.coli cũng có ích
    Một số chủng của vi khuẩn E.coli có thể chuyển hóa đường trong thực vật thành dẫn xuất axít béo, chất thường được dùng để sản xuất nhiên liệu.
  • Áo giáp chống đạn từ xơ dừa Áo giáp chống đạn từ xơ dừa
    Malaysia đang triển khai dự án sản xuất áo giáp chống đạn nhẹ nhất thế giới từ xơ dừa theo phát minh của các nhà khoa học thuộc Đại học Kỹ thuật Malaysia (UTeM).
  • Trung Quốc trong xu hướng “robot hóa” ngành công nghiệp điện tử Trung Quốc trong xu hướng “robot hóa” ngành công nghiệp điện tử
    Giới lãnh đạo trong các doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử cho rằng không lâu nữa, các "công nhân robot" sẽ thay thế con người trong các nhà máy ở Trung Quốc.
  • Pin nhiên liệu làm sạch nước và tạo ra điện Pin nhiên liệu làm sạch nước và tạo ra điện
    Yanbiao Liu và các đồng nghiệp của ông thuộc trường Đại học Jiao Tong, Thượng Hải (Trung Quốc) đã thành công trong việc thiết kế và chế tạo một thiết bị có khả năng vừa làm sạch nước thải, vừa sản xuất điện từ.
  • Phương pháp mới oxy hóa Graphene Phương pháp mới oxy hóa Graphene
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Northwestern đã phát triển một phương pháp để biến đổi hóa học Graphene, đây có thể là một bước tiến để sản xuất các linh kiện điện tử nhanh hơn, nhỏ và linh hoạt hơn.
  • Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh Xuất hiện loại bia vô địch về chịu lạnh
    Cho đến hiện tại, hầu hết các hãng sản xuất đồ uống trên thế giới vẫn không thể giúp những sản phẩm rượu cồn của họ chống được cái lạnh mà không làm mất đi hương vị thơm ngon ban đầu.
  • Nhật phát minh thiết bị bán dẫn tiết kiệm điện năng Nhật phát minh thiết bị bán dẫn tiết kiệm điện năng
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển loại thiết bị bán dẫn giúp giảm lượng điện tiêu thụ trong các con chip bán dẫn tới hơn 90%. Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Hokkaido của Nhật Bản cho biết phát minh mới trên giúp kéo dài tuổi thọ của pin dùng trong các máy điện thoại thông minh và giảm hao phí điện năng tron