sa mạc khô

  • Tin xấu về sự sống trên sao Hỏa? Tin xấu về sự sống trên sao Hỏa?
    Sao Hỏa ngày nay chỉ là một sa mạc khô cằn. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng địa chất cho thấy nước đã chảy qua bề mặt Hành tinh Đỏ từ hàng tỷ năm trước.
  • Loài linh dương sa mạc thu nhỏ tim và gan để sinh tồn Loài linh dương sa mạc thu nhỏ tim và gan để sinh tồn
    Để có thể sống còn trong sa mạc khô cằn và nóng bỏng ở vùng Arab Saudi, loài linh dương đã áp dụng một chiến thuật lạ lùng: chúng thu nhỏ kích thước của tim và gan, hai bộ phận cần rất nhiều ôxy, nhằm tiết kiệm sự hô hấp trong những th&aac
  • Tham quan kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới Tham quan kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới
    Kính thiên văn vĩ đại này đang được xây dựng trên sa mạc khô cằn nhất trái đất. Qua 66 ăng ten parabol khổng lồ, các nhà khoa học muốn nhìn đến tận ranh giới của không gian và thời gian.
  • “Khó tin” trang trại dùng mặt trời và nước biển tạo ra 17.000 tấn cà chua mỗi năm “Khó tin” trang trại dùng mặt trời và nước biển tạo ra 17.000 tấn cà chua mỗi năm
    Sử dụng chính ánh sáng mặt trời để vận hành hệ thống biến nước biển thành nước ngọt, trang trại đặc biệt nằm giữa sa mạc khô cằn này đã có thể sản xuất đến 17.000 tấn cà chua mỗi năm.
  • Tổng hợp tin tức "hot" tuần 2 tháng 7 Tổng hợp tin tức "hot" tuần 2 tháng 7
    Những trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới, ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất Australia, thí nghiệm tạo linh hồn, hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn, 3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống, bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Tổng hợp tin tức "hot" tuần 1 tháng 8 Tổng hợp tin tức "hot" tuần 1 tháng 8
    NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa, hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng, hành tinh giống Trái đất hơn cả Kepler-452b, hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh, "đại dương" khổng lồ dưới lòng sa mạc khô hạn ở Trung Quốc... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần.