sao lùn nâu 2MASS J0348−6022

  • Cách xử trí khi bị chuột rút Cách xử trí khi bị chuột rút
    Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt thường là co cơ do lạnh hay hoạt động quá sức, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Vậy phải xử lý như thế nào khi bị chuột rút để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả?
  • Bán hành tinh "sinh ra từ hư không" xé toạc không gian gần Trái đất Bán hành tinh "sinh ra từ hư không" xé toạc không gian gần Trái đất
    Vật thể mang tên Tai Nạn nằm đâu đó giữa trạng thái hành tinh khổng lồ và ngôi sao thất bại được xác định có tuổi đời lên tới 13 tỉ năm, tức đã xuất hiện trong thiên hà của chúng ta từ thuở sơ khai.
  • Khám phá kinh ngạc về sự hình thành của hành tinh Khám phá kinh ngạc về sự hình thành của hành tinh
    Dựa trên sự hỗ trợ của kính viễn vọng ALMA, các nhà thiên văn học thế giới vừa công bố một khám phá mới có thể làm thay đổi mọi lý thuyết từ trước đến nay về sự hình thành của các hành tinh, trong đó có Trái đất.
  • Phát hiện bí mật sự sống trong sao lùn nâu Phát hiện bí mật sự sống trong sao lùn nâu
    Các nhà thiên văn từ Anh cho rằng trong lớp khí quyển trên cùng của các sao lùn nâu có thể tồn tại sự sống. Đó là nội dung bài báo đăng tải trong Thư viện điện tử arXiv.org.
  • Phát hiện hành tinh đầy nước Phát hiện hành tinh đầy nước
    BBC cho biết, hành tinh nói trên, có tên GJ 1214b, được phát hiện vào tháng 12/2009 bởi các kính thiên văn dưới mặt đất song hồi đó các nhà thiên văn chỉ biết nó lớn hơn địa cầu và nhỏ hơn sao Mộc. Nó nằm trong chòm sao Ophiuchus và cách trái đất 40 năm ánh sáng.
  • Phát hiện bộ ba hành tinh có thể có sự sống Phát hiện bộ ba hành tinh có thể có sự sống
    Thông qua kính viễn vọng Kepler, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện bộ ba hành tinh ấm giống Trái đất với ít nhất một hành tinh có thể có sự sống.
  • Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay"
    Vẫn còn rất nhiều những bí ẩn về vũ trụ làm đau đầu các nhà vật lý thiên văn: bên trong lỗ đen có gì, vật chất tối, sự kết thúc của vũ trụ...