silicon

  • Video: Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng Video: Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng
    Công ty công nghệ Cambridge Silicon Radio (CSR) của Anh vừa tuyên bố mẫu bàn phím của họ là mỏng nhất thế giới, chỉ dày 0,5mm.
  • Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người Cơ hội tạo ra tim nhân tạo cho người
    Thân của Medusoid, tên con sứa, được tạo ra từ silicon nhờ nỗ lực của Viện Công nghệ California và Đại học Harvard tại Mỹ. Nhóm nghiên cứu cấy tế bào cơ tim chuột vào cơ thể Medusoid để chúng phát triển thành cơ. Medusoid được thả vào dung dịch có khả năng dẫn điện.
  • Tăng cường hiệu quả tế bào năng lượng mặt trời Tăng cường hiệu quả tế bào năng lượng mặt trời
    Các nhà nghiên cứu tại đại học Texas nói rằng có khả năng để tăng cường mức năng lượng trong từng tế bào năng lượng mặt trời bằng việc khai thác cái mà họ gọi là "trạng thái vô hình" của photon, tăng gấp đôi số lượng electron có thể thu được trong quá trình.
  • Triển vọng phát triển găng tay phẫu thuật thông minh Triển vọng phát triển găng tay phẫu thuật thông minh
    Ý tưởng về loại vật liệu thông minh có thể co giãn vừa khít với bàn tay của bác sĩ phẫu thuật có thể sớm thành hiện thực khi các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc vừa phát hiện cách chuyển đổi các chất bán dẫn cứng thành dạng thiết bị điện tử mềm dẻo.
  • Pin smartphone lâu gấp 10 lần nhờ hoa quả Pin smartphone lâu gấp 10 lần nhờ hoa quả
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford vừa phát hiện công dụng kỳ diệu của quả lựu trong việc duy trì kết nối công nghệ cao cho con người.
  • Công nghệ pin mặt trời mới có thể dán trực tiếp mái nhà Công nghệ pin mặt trời mới có thể dán trực tiếp mái nhà
    Khối lượng loại pin không khung này chỉ bằng một nửa loại truyền thống có thể chống ăn mòn, chống thấm, hiệu suất lên tới 20,9%.
  • Trùm công nghệ ra tay... diệt muỗi Trùm công nghệ ra tay... diệt muỗi
    Các nhà nghiên cứu ở Thung lũng Silicon đang triển khai chương trình diệt muỗi quy mô lớn ở hạt Fresno thuộc bang California - Mỹ bằng cách thả khoảng 80.000 "con muỗi chiến binh" ra môi trường.