sinh mạng

  • Giải mã nguyên nhân cái chết của Beethoven Giải mã nguyên nhân cái chết của Beethoven
    Kết quả nghiên cứu của một nhóm chuyên gia ở Trường y Harvard hé lộ ngộ độc chì không phải nguyên nhân hàng đầu cướp đi sinh mạng của nhà soạn nhạc Beethoven.
  • Đây là loại lợn sạch nhất thế giới chuyên dùng để lấy tạng Đây là loại lợn sạch nhất thế giới chuyên dùng để lấy tạng
    United Therapeutics và công ty con United Therapeutics đang vận hành cơ sở nuôi lợn biến đổi gene để cung cấp nguồn nội tạng cấy ghép giúp cứu sống nhiều sinh mạng trong tương lai.
  • Virus 1918 chính là cúm gà Virus 1918 chính là cúm gà
    Sau khi tái tạo thành công virus cúm Tây Ban Nha gây đại dịch năm 1918, các nhà khoa học Mỹ đã đi tới một kết luận gây sốc: virus 1918 cũng thuộc họ cúm gà, năm xưa đã cướp đi khoảng 50 triệu sinh mạng trên toàn thế giới. Song H5N1 còn độc hơn nhiều.
  • Hơn 260.000 người nhiễm HIV ở Việt Nam Hơn 260.000 người nhiễm HIV ở Việt Nam
    Tổ chức phụ trách các vấn đề HIV/AIDS của Liên hợp quốc cảnh báo, tại Việt Nam, đại dịch đã chuyển sang một giai đoạn mà bất cứ sự chậm trễ nào cũng có thể làm mất đi hàng nghìn sinh mạng. Hiện cả nước có khoảng 263.00 người nhiễm HIV.
  • Máy quét não cầm tay giúp cứu chữa trẻ sơ sinh Máy quét não cầm tay giúp cứu chữa trẻ sơ sinh
    Các nhà khoa học tại Đại học London, Anh, đang chế tạo một loại máy quét não cầm tay giúp chữa trị và cứu nhiều sinh mạng của trẻ sinh non và trẻ mới sinh. Máy quét MONSTIR sẽ giúp tránh được việc di chuyển các trẻ em có sức khỏe nguy kịch đến các c
  • Tiến hành khai quật "Pompeii phương đông" Tiến hành khai quật "Pompeii phương đông"
    Vào năm 1815, trên đảo Sumbawa của Indonesia, một đợt phun trào núi lửa của ngọn Tambora đã chôn vùi làng Tambora và cướp đi sinh mạng của khoảng 100.000 người. Các nhà khảo cổ đã mệnh danh ngôi làng này là "Pompeii phương đô
  • Đông Nam Á, TQ có mức độ ô nhiễm cao nhất thế giới Đông Nam Á, TQ có mức độ ô nhiễm cao nhất thế giới
    Theo các số liệu của Tổ chức y tế thế giới (WHO), các thành phố lớn ở Đông Nam Á và Trung Quốc có độ nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới, trung bình mỗi năm cướp đi sinh mạng của khoảng 500.000 người.