social genetics

  • Một số tác dụng tốt khi nghĩ tới cái chết Một số tác dụng tốt khi nghĩ tới cái chết
    Biết rằng cái chết là không tránh khỏi giúp mọi người hiểu ra cuộc sống của họ rất giá trị, và nhận ra những thứ to lớn hơn chính mình, đó chính là quốc gia và tôn giáo. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ vừa được xuất bản trên tạp chí Personality and Social Psychology Review (Cá tính
  • Phát hiện nguy cơ về gen gây bệnh ung thư ruột Phát hiện nguy cơ về gen gây bệnh ung thư ruột
    Theo một kết quả nghiên cứu, được đăng trên tạp chí Public Library of Science Genetics, các nhà khoa học đã phát hiện ra một biến thể đơn lẻ trong bộ mã gen của con người mà có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư ruột.
  • Tổ tiên người châu Mỹ là dân Siberia Tổ tiên người châu Mỹ là dân Siberia
    Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Nga - Mỹ vừa công bố trên chuyên san American Journal of Human Genetics cho thấy tổ tiên gần nhất về mặt di truyền của thổ dân châu Mỹ đến từ một vùng đất thuộc Siberia, ngày nay là Cộng hòa Altai thuộc Nga.
  • Phát hiện 2 nhóm máu mới Phát hiện 2 nhóm máu mới
    Hiện nay, bốn nhóm máu phổ biến nhất là A, B, AB và O nhưng mới đây các nhà khoa học đã phát hiện hai nhóm máu mới, đó là Langereis và Junior, một nghiên cứu trên Tạp chí Nature Genetics cho biết.
  • Ruồi giấm quay trở lại châu Phi Ruồi giấm quay trở lại châu Phi
    Những bộ gene của ruồi giấm (Drosophila melanogaster) cho thấy sự chọn lọc tự nhiên và và những con ruồi này quay trở lại Châu Phi. Công bố này được xuất bản trên tạp chí Di truyền học và tạp chí PloS Genetics trong tháng này.
  • Bị bệnh tiểu đường tuýp 2 dễ mắc thêm ung thư máu Bị bệnh tiểu đường tuýp 2 dễ mắc thêm ung thư máu
    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Genetics ngày 14/7, khiếm khuyết về DNA của những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể giải thích tại sao họ lại dễ bị mắc bệnh ung thư máu hơn những người khác.
  • Nhật Bản tìm ra một giống lúa mới chịu được hạn hán Nhật Bản tìm ra một giống lúa mới chịu được hạn hán
    Theo tạp chí Di truyền học Tự nhiên (Nature Genetics) số ra ngày 4/8, một nhóm chuyên gia sinh học Nhật Bản đã lai tạo được một giống lúa mới với rễ sâu có thể duy trì được năng suất cao ngay cả trong thời tiết hạn hán.
  • Tìm ra "bí mật" khiến ong mật thành ong chúa Tìm ra "bí mật" khiến ong mật thành ong chúa
    Trong một bài báo mới đây trên PLOS Genetics, các nhà khoa học đã tìm ra những phân tử trong hỗn hợp thức ăn của ấu trùng ong mật có ảnh hưởng đến sự thay đổi đặc điểm sinh lý của chúng.