tàu điện dutch

  • Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích
    Tàu Kobenhavn dài 130m, cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng mất tích đầy bí ẩn năm 1928 khi đang thực hiện chuyến hành trình của mình tới Australia. Đây là con tàu buồm lớn nhất thế giới thời kỳ đó, và cho tới nay con tàu vẫn chưa được tìm thấy.
  • Nhật Bản thử nghiệm tàu siêu tốc chạy trên đệm từ trường Nhật Bản thử nghiệm tàu siêu tốc chạy trên đệm từ trường
    Hôm 29/8, Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản (JR Tokai) tiếp tục thử nghiệm tàu điện siêu tốc chạy trên đệm từ trường với vận tốc hơn 500km/h. Đây là lần thử nghiệm thứ hai trong vòng 2 năm với chiều dài đường ray tăng gấp đôi.
  • Lại phát hiện UFO gần Mặt trời? Lại phát hiện UFO gần Mặt trời?
    Các tay thợ săn UFO đã phát hiện ra một vật thể kỳ lạ gần Mặt trời từ bức ảnh do NASA chụp được gần đây. Đó là “vật gì đó trông giống như một con tàu vũ trụ bằng kim loại với các mảnh ghép lại với nhau”. Bức ảnh do Tàu thăm dò Mặt trời SOHO của NASA chụp vào ngày 24/4.
  • Chất siêu dẫn và khả năng ứng dụng Chất siêu dẫn và khả năng ứng dụng
    Năm 1911, lần đầu tiên các nhà khoa học đã phát hiện ra vật chất dẫn điện với tính năng hoàn toàn không có điện trở, gọi đó là chất siêu dẫn.
  • Video: Xác tàu Titanic dưới đáy biển Video: Xác tàu Titanic dưới đáy biển
    Những gì còn sót lại của con tàu huyền thoại Titanic hiện lên qua một đoạn phim được quay từ độ sâu 4.000 dưới mặt nước biển. Xác tàu Titanic được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1985. Phần mũi và phần đuôi tàu nằm tách rời nhau khoảng 600m dưới đáy biển.
  • Tại sao không ai giải thoát được con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez? Tại sao không ai giải thoát được con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez?
    Tàu kéo và máy xúc vẫn đang làm việc cật lực để giải phóng con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào Suez.
  • Mary Maersk - Chiếc tàu biển lớn nhất thế giới Mary Maersk - Chiếc tàu biển lớn nhất thế giới
    Maersk Line là một trong những tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới với các đội tàu khổng lồ chuyên thực hiện các chuyến hải trình xa trên biển.