tàu Marine Spaceport Voyager

  • Tàu Voyager vượt hệ mặt trời Tàu Voyager vượt hệ mặt trời
    Con tàu này nằm trong dự án Voyager, bao gồm 2 tàu thăm dò sinh đôi Voyager-1 và Voyager-2, được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) phóng lên từ ngày 9/5/1977.
  • Voyager 1 chạm ngõ "đường cao tốc từ" Voyager 1 chạm ngõ "đường cao tốc từ"
    Ở rìa hệ mặt trời, Voyager 1 phát hiện một vùng không gian mới vượt xa sự tưởng tượng của con người về biên giới với phần còn lại của vũ trụ.
  • Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích
    Tàu Kobenhavn dài 130m, cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng mất tích đầy bí ẩn năm 1928 khi đang thực hiện chuyến hành trình của mình tới Australia. Đây là con tàu buồm lớn nhất thế giới thời kỳ đó, và cho tới nay con tàu vẫn chưa được tìm thấy.
  • Tranh cãi quanh hành trình của Voyager Tranh cãi quanh hành trình của Voyager
    Phi thuyền Voyager của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lọt vào vùng không gian liên hành tinh vào năm ngoái, trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên rời khỏi hệ mặt trời.
  • NASA đánh thức động cơ "ngủ yên" 40 năm trên tàu Voyager NASA đánh thức động cơ "ngủ yên" 40 năm trên tàu Voyager
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) điều khiển tàu thăm dò vũ trụ Voyager 1 kích hoạt thành công bộ động cơ đẩy không hoạt động suốt 40 năm qua, theo New Atlas.
  • Vùng không gian cách Mặt trời 24 tỷ km có ánh sáng không? Vùng không gian cách Mặt trời 24 tỷ km có ánh sáng không?
    Tàu Voyager 1, vật thể nhân tạo xa nhất, đang ở cách Trái đất và Mặt trời khoảng 24 tỷ km, nhưng vẫn đủ sáng để mắt người quan sát.
  • Video: Xác tàu Titanic dưới đáy biển Video: Xác tàu Titanic dưới đáy biển
    Những gì còn sót lại của con tàu huyền thoại Titanic hiện lên qua một đoạn phim được quay từ độ sâu 4.000 dưới mặt nước biển. Xác tàu Titanic được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1985. Phần mũi và phần đuôi tàu nằm tách rời nhau khoảng 600m dưới đáy biển.